Samsung phát triển cảm biến camera 'khủng' 600 MP

Samsung phát triển cảm biến camera 'khủng' 600 MP
Samsung là công ty đầu tiên ra mắt cảm biến camera 64 MP và 108 MP, tuy nhiên hãng còn muốn tiến xa hơn nữa với tham vọng tạo ra cảm biến còn khủng hơn.

Theo Gizmochina, cuộc chạy đua số lượng megapixel đối với Samsung vẫn chưa dừng lại khi công ty tiết lộ trong một bài báo trên trang chủ của mình rằng họ đang lên kế hoạch phát triển cảm biến camera với độ phân giải 600 MP.

Yongin Park - Phó chủ tịch điều hành kiêm trưởng nhóm kinh doanh cảm biến tại System LSI - cho biết con số này cao hơn so với độ phân giải mà mắt người có thể đạt đến vào khoảng 500 MP.

Tuy nhiên, khi mà cảm biến camera 48 MP và 12 MP vẫn là tiêu chuẩn thì có vẻ như sẽ là một hành trình dài để cảm biến camera 600 MP trở thành hiện thực. Để thực hiện điều này, Samsung cũng cần phát triển các công nghệ mới.

Samsung đã và đang thúc đẩy công nghệ kết hợp điểm ảnh. Các cảm biến camera 64 MP của hãng sử dụng chế độ kết hợp ảnh 2 x 2 pixel, trong khi cảm biến camera 108 MP sử dụng chế độ kết hợp ảnh 3 x 3 để tăng khả năng hấp thụ ánh sáng và giảm thiểu các vấn đề liên quan đến điều kiện ánh sáng yếu.

Nhưng tham vọng của Samsung cho các cảm biến camera trong tương lai không giới hạn ở độ phân giải 600 MP. Bộ phận System LSI của công ty cũng đang tìm cách tạo ra các cảm biến có thể kiểm tra mùi và vị.

Ngoài việc cung cấp cảm biến hình ảnh cho smartphone, Samsung cũng có kế hoạch cung cấp cảm biến camera cho các trường hợp sử dụng khác như xe tự hành (AV), máy bay không người lái và các thiết bị Internet of Things (IoT)…

Hiện tại, cảm biến camera 108 MP vẫn là cao nhất cho smartphone nhưng điều này có thể sắp thay đổi khi công ty vẫn đang phát triển một cảm biến 150 MP sử dụng công nghệ Nonacell và dự kiến có sẵn trong quý 4/2020.

Kiến Văn

Tags: Samsung Camera Cảm Biến Camera Độ Phân Giải Công Nghệ Mới Smartphone Android Siêu Máy Ảnh