Samsung phát triển robot nhỏ như quả bóng

Samsung phát triển robot nhỏ như quả bóng
Samsung trình làng Ballie, robot nhỏ hình cầu, có thể hiểu và đáp ứng nhu cầu của người dùng nhằm mang đến sự hỗ trợ tích cực nhất trong nhà.

Công ty Hàn Quốc cho biết, Ballie với trí tuệ nhân tạo có thể đóng vai trò robot bảo mật, trợ lý tập luyện, công cụ để người cao tuổi làm quen với thiết bị thông minh trong nhà và thậm chí trở thành người bạn của trẻ em và thú cưng.

Trên sân khấu của CES 2020 hôm nay (7/1), Ballie đã đi theo Kim Hyun Suk, CEO mảng Điện tử tiêu dùng Samsung. Robot cũng phát ra âm thanh phản hồi mệnh lệnh và lăn tới vị trí ông Kim đứng ngay khi được gọi. Trên sân khấu, Ballie chỉ mới biết lăn xung quanh và theo dõi cử chỉ qua camera tích hợp.

Đoạn video quảng cáo cho thấy tầm nhìn rộng hơn của Samsung đối với Ballie. Robot mở rèm cửa để đánh thức người dùng, bật TV để giúp vui cho chú chó hay đánh thức máy hút bụi để dọn dẹp thức ăn vương vãi. Trong tương lai, Ballie sẽ hỗ trợ người dùng rất nhiều công việc trong nhà.

Samsung không phải là công ty đầu tiên chế tạo robot được coi là bạn đồng hành trong nhà. Sony gần đây đã phát hành bộ công cụ lập trình (API) dành cho chú chó robot Aibo. Qua đó, nhà phát triển bên thứ ba có thể xây dựng dịch vụ và ứng dụng để Aibo tương tác với các thiết bị thông minh.

Samsung chưa công bố thông tin về giá và thời điểm chính thức bán Ballie. Tuy nhiên, robot thông minh này nằm trong kế hoạch phát triển công nghệ tương lai của hãng, mang tên "kỷ nguyên của sự trải nghiệm", được công bố tại triển lãm CES 2020. Nó hứa hẹn làm thay đổi cách mọi người chăm sóc bản thân và gia đình, cách tùy biến nhà cửa để đáp ứng nhu cầu của từng cá nhân và xây dựng thành phố thông minh.

Ngoài robot thông minh, Samsung còn có những công nghệ tiến bộ trong lĩnh vực AI, 5G và điện toán biên. Như tại CES 2020, công ty đã hợp tác với Kaiser Permanente phát triển một giải pháp phục hồi chức năng tim ảo tại nhà, kết hợp đồng hồ thông minh với smartphone qua Bluetooth. Chương trình mang lại cho người dùng khả năng phục hồi chức năng tim tại nhà mà không cần phải đến bệnh viện hoặc phòng khám y tế tốn nhiều thời gian.

Việt Anh

Tags: Robot Nhỏ Bóng Trí Tuệ Nhân Tạo Samsung Điện Thoại Thông Minh Smartphone