Sẽ xử lý hình sự vụ sản xuất khẩu trang từ giấy vệ sinh?

Sẽ xử lý hình sự vụ sản xuất khẩu trang từ giấy vệ sinh?
Liên quan đến vụ Công ty TNHH Việt Hàn ở huyện Thường Tín, Hà Nội có hành vi dùng giấy vệ sinh sản xuất khẩu trang y tế, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội đã có văn bản đề nghị xử lý hình sự.
Hành vi dùng giấy vệ sinh thay thế cho lớp kháng khuẩn trong khẩu trang y tế sẽ bị xử lý nghiêm (ảnh: BA)

Như đã đưa tin, trước đó vào sáng 13/2, Đội QLTT số 1 đã phối hợp với Tổng cục QLTT, Công an TP Hà Nội bất ngờ kiểm tra cơ sở sản xuất khẩu trang thuộc Công ty TNHH Việt Hàn.

Tại đây, cơ quan quản lý thị trường phát hiện, số khẩu trang được gắn mác là khẩu trang y tế có lớp kháng khuẩn… nhưng lõi lại được làm từ giấy vệ sinh.

Lực lượng QLTT đã phát hiện các loại khẩu trang y tế do xưởng này sản xuất được dùng nguyên liệu là các cuộn gấy to mềm, loại dùng làm giấy vệ sinh. Lớp giấy vệ sinh này được dùng làm lớp lót giữa (với khẩu trang y tế thật là lớp kháng khuẩn, không bị tan trong nước).

Về hướng xử lý đối với những hành vi vi phạm trên, trao đổi với báo chí, ông Hoàng Đại Nghĩa, Đội trưởng Đội QLTT số 1, Cục QLTT Hà Nội cho biết: “Trong cuộc họp với các cơ quan chức năng mới đây gồm Viện Kiểm sát, Công an huyện Thường Tín, Công an quận Đống Đa, Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03, Công an TP Hà Nội), Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05, Công an TP Hà Nội), Sở Y tế, Cục Nghiệp vụ Cục QLTT, Cục QLTT TP Hà Nội, các Đội QLTT… Tất cả đều thấy hành vi trên có dấu hiệu hình sự nên đi đến quyết định chuyển toàn bộ vụ việc sang cơ quan cảnh sát điều tra xử lý. Chúng tôi đã gửi công văn lên Công an TP Hà Nội…”.

Cũng theo Đội trưởng Đội QLTT số 1, khi hồ sơ được chuyển tới cơ quan điều tra thì đơn vị này sẽ xác định làm rõ từng tội danh cũng như điều tra rõ số lượng khẩu trang làm bằng giấy vệ sinh công ty trên đã sản xuất bán ra thị trường.

Bình Yên

Tags: Khẩu Trang