Startup ứng dụng công nghệ kiểm tra pháp lý bất động sản

Startup ứng dụng công nghệ kiểm tra pháp lý bất động sản
Bất Động Sản Sạch ứng dụng trí tuệ nhân tạo, phân tích dữ liệu lớn để lưu trữ, xử lý thông tin pháp lý của bất động sản, hỗ trợ người mua.

Ảnh: Internet

Đây là dự án do Công ty CP Giải pháp Liên minh Luật Việt Nam (FLF) thành lập. Theo đại diện FLF, người mua nhà để ở và các nhà đầu tư bất động sản luôn có nhu cầu tìm kiếm thông tin, kiểm tra pháp lý sản phẩm trước khi quyết định mua.

"Để hiểu kiến thức pháp luật của một loại bất động sản, bao gồm việc có đủ điều kiện để bán hay có vấn đề về pháp lý, tài chính hay không, người mua cần được hỗ trợ pháp lý rất chặt chẽ. Kế đến là câu chuyện hợp đồng mua bán chủ yếu do chủ đầu tư đơn phương soạn một chiều và người mua thường trong tâm thế bị động", đại diện doanh nghiệp nói.

Nhằm hỗ trợ người mua có thêm thông tin, Bất Động Sản Sạch ứng dụng công nghệ sáng tạo giải pháp kiểm tra thông tin pháp lý bất động sản, nhất là sản phẩm thuộc dự án.

Theo đó doanh nghiệp dùng trí tuệ nhân tạo để tạo ra "luật sư AI" giúp người dùng có thể tìm kiếm, cập nhật thông tin pháp lý về dự án và sản phẩm bất động sản. Dịch vụ hỗ trợ 24/7 và miễn phí, cung cấp nhanh thông tin chỉ trong vài phút. Báo cáo kiểm tra pháp lý của "Luật sư AI" sử dụng ngôn ngữ gần gũi để giúp cho tất cả người dùng dễ dàng hiểu quy định pháp luật, hồ sơ pháp lý của loại bất động sản muốn mua. Nhờ hỗ trợ của công nghệ, nền tảng kiểm tra pháp lý có thể xử lý hàng trăm nghìn yêu cầu cùng lúc.

"Luật sư AI ra đời với mục tiêu trở thành 'cố vấn pháp lý' khách quan, trung thực hỗ trợ người dùng có thêm thông tin khi có nhu cầu mua bất động sản nào tại Việt Nam", đại diện Bất Động Sản Sạch nói.

Đại diện Bất Động Sản Sạch chia sẻ về nền tảng tra cứu thông tin pháp lý bất động sản.

Ngoài hỗ trợ kiểm tra hồ sơ pháp lý bất động sản, nền tảng còn hỗ trợ phổ cập kiến thức pháp luật bất động sản cho người mua, giúp người mua hiểu theo quy định pháp luật thì loại bất động sản dự định mua cần phải có những loại giấy tờ gì, nghĩa vụ của chủ đầu tư, người bán như thế nào khi giao dịch bất động sản. Đồng thời nền tảng giúp người mua hiểu quyền khi giao dịch, hiểu rõ các hồ sơ pháp lý cần có của bất động sản. Từ đó, người mua có thể yêu cầu bên bán, chủ đầu tư cung cấp minh bạch, đầy đủ thông tin pháp lý bất động sản.

"Chúng tôi mong muốn khi dự án triển khai sâu rộng thì người dân biết đòi hỏi quyền lợi của mình bởi người mua luôn luôn có quyền yêu cầu chủ đầu tư, người bán cung cấp các loại chứng từ hợp pháp liên quan nhưng hiện nay họ chưa biết vận dụng sức mạnh này của mình", đại diện startup cho biết.

Vũ Khánh

Tags: Công Nghệ Sáng Tạo Bất Động Sản Bất Động Sản Sạch Khởi Nghiệp