Tài phiệt Trung Quốc chi 262 triệu USD mua biệt thự London

Tài phiệt Trung Quốc chi 262 triệu USD mua biệt thự London
Tài phiệt bất động sản Trung Quốc sắp phá kỷ lục giá nhà tại Anh khi mua một căn 45 phòng với giá hơn 200 bảng (262 triệu USD).

Bên ngoài căn biệt thự tại Rutland Gate. Ảnh: AFP

Công ty quản lý tài sản của Cheung Chung Kiu vừa thông báo đồng ý mua căn nhà tại Rutland Gate (quận Knightsbridge, London, Anh). Đây sẽ là điểm sáng cho thị trường bất động sản xa xỉ tại London, và là tín hiệu giới giàu toàn cầu đang bị hấp dẫn bởi đồng bảng yếu khi Anh chuẩn bị rời Liên minh châu Âu (EU).

Giá bán được ấn định là 210 triệu bảng, một nguồn tin thân cận cho biết trên Bloomberg. Đây sẽ là căn nhà đắt nhất từng được bán tại Anh, vượt kỷ lục 140 triệu bảng cho một căn tại Oxfordshire cách đây gần một thập kỷ. Đây cũng sẽ là một trong những thương vụ đắt đỏ nhất thế giới, vượt mức giá 238 triệu USD mà Ken Griffin – nhà sáng lập quỹ đầu tư Citadel trả cho một penthouse tại Manhattan (Mỹ) năm ngoái.

Chưa có quyết định nào được đưa ra về việc căn nhà sẽ được duy trì như hiện tại, hay chuyển đổi thành một chung cư cao cấp. Dựa trên giá bán tại một dự án gần đó, việc cải tạo thành khu chung cư có thể tiêu tốn thêm 70 triệu bảng nữa, người phát ngôn của công ty quản lý tài sản trên cho biết.

Căn biệt thự từng thuộc về cố thủ tướng Lebanon Rafic Hariri và là nơi ở của thái tử quá cố Saudi Arabia Sultan bin Abdulaziz Al Saud. Elie Chamat – đồng sáng lập quỹ quản lý tài sản Decisive Wealth cho biết thương vụ cho thấy nhà đầu tư sẵn sàng đánh cược vào giá bất động sản đi lên và sự hồi phục của đồng bảng.

Căn nhà có 7 tầng, với không gian sống rộng 5.760 m2. Nó được xây dựng từ những năm 1830 và trải qua nhiều lần cải tạo. Nơi này có nhiều phòng rất rộng, cửa sổ chống đạn, vài thang máy, bể bơi, spa, phòng gym và bãi đỗ xe ngầm.

Cheung Chung Kiu là nhà sáng lập kiêm chủ tịch CC Land Holdings – một công ty bất động sản niêm yết tại Hong Kong, chủ yếu đầu tư vào phía Tây Trung Quốc và hoạt động tích cực tại Anh từ năm 2016. CC Land nổi tiếng với thương vụ mua tòa nhà chọc trời Leadenhall Building tại London năm 2017.

Hà Thu (theo Bloomberg)

Tags: Mua Biệt Thự London Phá Kỷ Lục Giá Nhà Tài Phiệt Bất Động Sản