Tài xế công nghệ đùm bọc nhau thời dịch

Tài xế công nghệ đùm bọc nhau thời dịch
Nhóm tài xế Goviet nhiều ngày qua "xách xe lên và đi", trao các phần quà nghĩa tình cho đồng nghiệp đang khốn khó vì mất thu nhập do Covid-19.

Năm 2020 khởi đầu không thuận lợi với người lao động mọi ngành nghề vì Covid-19 lan nhanh toàn cầu. Giãn cách xã hội tác động đến công cuộc mưu sinh và mọi mặt về giao thương, du lịch, giải trí.... Trong khó khăn, những câu chuyện tương thân, tương ái khiến mọi người thấy ấm lòng.

Những gói quà nhỏ chứa tình cảm lớn

7h ngày 16/4, anh Trương Minh Diệu (tài xế GoViet) dắt xe ra khỏi nhà, đến điểm tập trung cùng anh em nhóm từ thiện đi trao quà cho cánh tài xế công nghệ có hoàn cảnh khó khăn tại quận Bình Tân, TP HCM. 8h, các anh đã sẵn sàng. Mỗi người chở theo vài gói quà, một phần gồm 5 kg gạo, tá mì tôm và chai dầu ăn. 

Anh em đối tác tài xế phát quà cho những các đồng nghiệp khó khăn.

 

 

Đội tài xế tỏ ra nhanh nhẹn, quen việc bởi họ có nhiều kinh nghiệm thực hiện những chuyến từ thiện lớn, nhỏ suốt 4 năm qua, từ khi nhóm chỉ có vài người đang "đầu quân" cho một ứng dụng gọi xe khác. Hiện đội "Chiến binh áo đỏ" GoViet lực lượng ngày càng hùng hậu.

Chạy xe trên những trục đường chính của quận Bình Tân, nhóm anh Diệu chú ý quan sát hai bên đường, thỉnh thoảng dừng lại trao quà nghĩa tình đến tay người cần chúng. Nhóm cho biết người được nhận quà là đối tác tài xế công nghệ lớn tuổi, chạy xe máy cũ kỹ, xuống cấp hoặc thường mặc quần áo bạc màu.

"Chúng tôi đã vạch sẵn kế hoạch, trong ba ngày - từ 16/4 đến 18/4, nhóm sẽ phát 100 phần quà cho đối tác tài xế công nghệ khó khăn tại các quận vùng ven như Bình Tân, Gò Vấp, Thủ Đức, quận 9, quận 12...", anh Diệu nói.

Kinh phí mua quà đến từ thu nhập vốn ít ỏi của cánh tài xế công nghệ. Với tinh thần "của ít lòng nhiều", người góp một triệu, người vài trăm nghìn đồng. Nhiều "xế" cho biết từ ngày đầu quân về GoViet, họ nhận sự đồng cảm, ủng hộ từ cộng đồng đối tác tài xế. Nhóm bắt tay thực hiện nghĩa cử cao đẹp, không tuyên truyền hay khoe khoang.

Tiếng lành đồn xa, đội "Chiến binh áo đỏ" kết nối thêm nhiều anh em chung chí hướng. Sự chung tay của đồng nghiệp khiến nhóm thêm vững tin, nhiệt huyết với những chuyến từ thiện xa, gần. Trong thời dịch, họ liên tục "xách xe lên và đi", trao những phần quà nghĩa tình đến những đồng nghiệp khó khăn hơn. 

"Hạnh phúc là được cho đi"

Chú Tuấn (63 tuổi, tài xế GoViet) cho biết từ khi dịch diễn biến phức tạp, thu nhập của chú giảm nhiều. Con cái ở riêng, vợ chồng đều lớn tuổi, chi tiêu trong nhà chỉ trông vào tiền chạy xe của chú. "Người trẻ sức khỏe tốt nên chạy nhanh, còn tôi mắt yếu, tay run, chạy không bằng người ta. Mấy ngày nay tôi tranh thủ dậy từ 4h để kiếm thêm vài cuốc xe. Tuy nhiên, chạy từ Bình Chánh lên Bình Tân, đợi mãi mà không nổ cuốc". Chú nói cố chờ đến chiều với hy vọng có thêm đồng ra, đồng vào.

"Nhận được gói quà của đồng nghiệp, chú rất cảm động. 5 kg gạo, mì tôm này đủ cho vợ chồng tôi sống qua 10 bữa, nửa tháng. Chiều về tôi phải khoe với vợ nghĩa cử đẹp của nhóm anh em công nghệ áo đỏ giống mình", chú Tuấn nói thêm. 

Là thành viên cốt cán đồng hành nhóm từ những ngày đầu, anh Diệu cho hay giá trị mỗi phần quà không lớn, không thể giúp mọi người hết khó khăn nhưng là tấm lòng họ muốn trao những mảnh đời khó khăn hơn.

"Thời dịch, người lao động nào cũng khó khăn, chính chúng tôi cũng bị giảm thu nhập. Nhưng mình còn trẻ, khỏe, cố gắng đều có thể vượt qua. Lá rách đùm lá rách. May mắn chúng tôi nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ, vận động của các trưởng nhóm khác. Nhìn từng tờ tiền lẻ anh em gom góp từ mồ hôi, công sức, tất cả đều trân trọng. Chứng kiến nụ cười của người nhận quà, mọi người đều vui. Chúng tôi không mong ai biết hay ghi công, miễn được cho đi là hạnh phúc", anh Diệu nói thêm.

Những câu chuyện ấm áp tình người lan tỏa thời dịch, sưởi ấm trái tim và tiếp thêm năng lượng tích cực cho những mảnh đời khốn khó. Với tinh thần tương thân tương ái, chung sức đồng lòng từ thế hệ cha anh, cánh tài xế công nghệ GoViet tin trở ngại nào cũng qua, chặng đường phía trước sẽ tươi đẹp hơn.

Tags: Món Quà Nhỏ Grap Xe Ôm