Bộ Thương mại Thái Lan đã phối hợp với lĩnh vực tư nhân để tổ chức chương trình “Đại hạ giá năm mới” trong vòng 1 tháng, đưa ra tỷ lệ “hạ giá khủng” lên đến 70%.
Bộ này ước tính chương trình hạ giá bản lẻ, bắt đầu từ ngày 14/12 này đến 12/01/2020, sẽ góp phần giảm khoảng 21.6 tỷ THB (720 triệu USD) chi phí sinh hoạt cho người dân Thái Lan, tương đương với 30%.
Bộ trưởng Thương mại Thái Lan Jurin Laksanawisit cho biết đợt “Đại hạ giá năm mới” sẽ được áp dụng với 20.000 chi nhánh của các cửa hàng, cửa hàng thương mại hiện đại, cửa hàng tiện lợi, đại siêu thị và các cửa hàng bán buôn.
Các sản phẩm trong chương trình bao gồm thực phẩm, đồ uống, hàng tiêu dùng hàng ngày, thiết bị sinh hoạt, dụng cụ nông nghiệp, dệt may, vật liệu xây dựng, trang phục thể thao, phòng ngủ, mỹ phẩm, văn phòng phẩm, nội thất và các vật dụng trang trí.
Tám nhà sản xuất lốp cao su, gồm Bridgestone, Michelin, Goodyear, Otani, Continental và B-Quick cũng sẽ tham gia chương trình trên, với các mức hạ giá từ 20 - 30%.
Theo ông Jurin, chương trình trên sẽ được khởi động cùng một thời điểm trên toàn Thái Lan. Bộ Thương mại nước này cũng sẽ khởi động chương trình Đại hạ giá ở các tỉnh như Ubon Ratchathani, Chiang Mai và Nakhon Si Thammarat để kích hoạt chi tiêu nội địa và luân chuyển dòng tiền tại các nền kinh tế địa phương.
Phó Giám đốc điều hành Đại siêu thị Big C Vipada Duangratatna cho biết sự kiện trên sẽ góp phần kích thích tiêu dùng thực phẩm và hàng tiêu dùng hàng ngày trong dịp lễ Giáng sinh và Năm mới. Công ty này sẽ giảm giá từ 10 - 70% cho các sản phẩm trong chiến dịch trên.
Trong khi đó, Phó Giám đốc điều hành viễn thông doanh nghiệp thuộc Siam Makro khẳng định công ty này sẽ có 5.000 sản phẩm được hạ giá theo chương trình trên. Các mặt hàng sẽ được hạ giá lên đến 80%, bao gồm thực phẩm, hàng tiêu dùng, các thương hiệu cửa hàng, phụ tùng và thiết bị sinh hoạt.