Thợ may tại nhà hát opera nổi tiếng thế giới ‘chuyển nghề’ sang sản xuất khẩu trang

Thợ may tại nhà hát opera nổi tiếng thế giới ‘chuyển nghề’ sang sản xuất khẩu trang
Thợ may tại Teatro Colon, một trong những nhà hát opera nổi tiếng nhất thế giới, đã tình nguyện làm những chiếc khẩu trang để hỗ trợ đội ngũ y tế Argentina chiến đấu với Covid-19.

Theo Reuters, khu xưởng rộng lớn ở tầm hầm của nhà hát opera Teatro Colon tọa lạc ở thành phố Buenos Aires của Argentina đã biến thành xưởng sản xuất khẩu trang phục vụ cuộc chiến chống Covid-19.

Khu xưởng này có thể cho ra đời 1.500 sản phẩm/tuần. Theo đó, hơn 50 tình nguyện viên vốn là nhân viên làm việc tại nhà hát Teatro Colon đảm trách các công việc như dựng sân khấu, may vá trang phục và chỉnh sửa kỹ sảo đặc biệt đã tự tay cắt vải và may những chiếc khẩu trang sau đó đóng logo của nhà hát.

“Tôi cảm thấy có chung cảm xúc vui vẻ như khi tôi may trang phục biểu diễn. Đối với tôi, đó là niềm tự hào và tôi làm vì tôi cảm thấy hạnh phúc”, cô Stella Maris Lopez, thợ may chính tại nhà hát Teatro Colon chia sẻ.

Toàn bộ các buổi biểu diễn tại nhà hát Teatro Colon đã bị hủy bỏ do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Phần lớn các khu vực công cộng tại Argentina vẫn bị đóng cửa từ ngày 20/3. Hiện Argentina xác nhận nước này có hơn 3.000 ca mắc Covid-19 và 167 người đã chết.

Nhà hát Teatro Colon ở thành phố Buenos Aires được thiết kế từ sự kế thừa của nhiều kiến ​​trúc sư và được khai trương vào năm 1908 với màn trình diễn vở “Aïda” của Verdi. Với gần 2.500 chỗ ngồi và phòng đứng cho 1.000 khán giả, Teatro Colon trở thành nhà hát opera lớn nhất thế giới cho đến khi nhà hát Opera Sydney ở Australia được hoàn thành vào năm 1973.

Minh Thu (lược dịch)

Tags: Thợ May Sản Xuất Khẩu Trang Đội Ngũ Y Tế Covid-19 Teatro Colon Xưởng Sản Xuất Khẩu Trang May Trang Phục Biểu Diễn.