Thỏa thuận thương mại Bắc Mỹ được ký, Dow Jones vượt 29.000 điểm

Thỏa thuận thương mại Bắc Mỹ được ký, Dow Jones vượt 29.000 điểm
Thượng viện Mỹ đã đồng lòng chấp thuận hiệp định thương mại Mỹ - Mexico – Canada. Thỏa thuận đã được gửi lên Tổng thống Mỹ Donald Trump ký chỉ một ngày sau khi ông chốt được thỏa thuận thương mại với Trung Quốc.

Ảnh: Bloomberg

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm trong phiên ngày thứ Năm, cả ba chỉ số đóng cửa ở mức cao kỷ lục sau khi Mỹ và Trung Quốc ký kết thỏa thuận thương mại vào ngày thứ Tư, Thượng viện Mỹ chấp thuận thỏa thuận thương mại mới giữa Mỹ, Mexico và Canada trong ngày thứ Năm.
Cổ phiếu các công ty tài chính và công nghệ tăng điểm mạnh. Cổ phiếu của công ty mẹ Google, Alphabet, tăng và đưa Alphabet trở thành doanh nghiệp Mỹ thứ 3 có giá trị vốn hóa vượt 1 nghìn tỷ USD. Nhà đầu tư được hỗ trợ tâm lý bởi nhiều thông tin doanh nghiệp Mỹ lạc quan cũng như lợi nhuận doanh nghiệp tích cực.
Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 267,42 điểm tương đương 0,92% lên 29.297,64 điểm. Chỉ số Dow Jones như vậy chính thức vượt ngưỡng 29.000 điểm trong phiên ngày thứ Tư.
Chỉ số S&P 500 tăng 27,52 điểm tương đương 0,84% lên 3.316,81 điểm. Chỉ số Nasdaq tăng 7,37 điểm tương đương 0,1% lên 9.258,70 điểm.
Theo điều khoản của thỏa thuận thương mại được Tổng thống Mỹ Donald Trump ký kết, Trung Quốc nhiều khả năng cần mua thêm khoảng 95 tỷ USD hàng hóa Mỹ và thêm khoảng 100 tỷ USD hàng hóa sản xuất và dịch vụ.
Nhà đầu tư cảm thấy hài lòng với bản thỏa thuận dài 96 trang và bởi các tuyên bố của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin rằng các biện pháp giảm thuế sẽ tiếp tục được đưa ra theo lộ trình, theo phân tích của ông Tom Essaye, chủ tịch báo cáo Sevens Report.
Ông Tom nói: “Thỏa thuận thương mại giai đoạn một đã hoàn tất và nó đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Giờ đây câu hỏi được nhiều người quan tâm chính là liệu tăng trưởng kinh tế liệu có đến được nhờ thỏa thuận này không”.
Cũng trong ngày thứ Năm, Thượng viện Mỹ đã đồng lòng chấp thuận hiệp định thương mại Mỹ - Mexico – Canada. Thỏa thuận đã được gửi lên Tổng thống Mỹ Donald Trump ký chỉ một ngày sau khi ông chốt được thỏa thuận thương mại với Trung Quốc.

TRUNG MẾN

Tags: Chứng Khoán Cổ Phiếu Mỹ Trung Quốc Dow Jones