Tính năng trên iPhone giải cứu một cô gái

Tính năng trên iPhone giải cứu một cô gái
Tính năng gọi cứu hộ khẩn cấp trên iPhone đã giúp một cô gái ở Virgina Beach thoát khỏi vụ xâm hại tình dục.

Khoảng 2h ngày 29/12, cô gái giấu tên đang đứng trên bãi biển Oceanfront đợi tài xế Uber đến đón thì gặp một người đàn ông lạ mặt. "Tôi bị mất điện thoại. Bạn có thể giúp tôi tìm nó được không", người đàn ông nói.

"Tôi không ngờ anh ta là kẻ xấu. Anh ta trông rất bình thường, ngoại hình ưa nhìn", nạn nhân cho biết.

Người đàn ông tự nhận là một quân nhân và nhờ cô đi cùng để tìm chiếc điện thoại có thể bị vùi dưới cát. Khi tới địa điểm vắng vẻ, ông mượn điện thoại để dùng ứng dụng Find my iPhone. Tuy nhiên, cô nghi ngờ khi thấy anh ta lúng túng, không biết cách sử dụng.

Ngay khi nhận lại iPhone, cô đã chủ động bỏ chạy. Tuy nhiên, người đàn ông túm cô lại từ phía sau, hành hung và đe dọa nếu cô tiếp tục chống cự. "Tôi đã cố hét lên để được giúp đỡ, nhưng bị anh ta xô ngã và lấy tay bịt chặt miệng", cô nói.

Trong lúc vật lộn, cô đã nhanh trí gọi cứu hộ khẩn cấp bằng cách giữ đồng thời phím nguồn và phím giảm âm lượng. Tính năng này cũng có thể được kích hoạt bằng cách nhấn phím nguồn của iPhone năm lần. iPhone của cô đã tự động gọi đến tổng đài cứu hộ địa phương và gửi vị trí cho cảnh sát. "Khi nhìn lên và thấy đèn hiệu trên xe cảnh sát, anh ta lập tức bỏ chạy nhưng đã bị bắt giữ", cô nói.

Nạn nhân cho rằng cô đã được giải cứu nhờ tính năng đơn giản trên điện thoại, đồng thời bày tỏ cảm kích đối với cảnh sát đã xuất hiện kịp thời để giúp cô thoát kẻ xâm hại.

Việt Anh (theo Fox8)

Tags: Tính Năng Trên Iphone Ứng Dụng Công Nghệ Giải Cứu