Trung Quốc nhập khẩu thịt lợn tăng hơn 150%

Trung Quốc nhập khẩu thịt lợn tăng hơn 150%
Thống kê của Tổng cục Hải quan Trung Quốc cho thấy, lượng thịt lợn nhập khẩu của nước này trong tháng 11 đã tăng hơn 150% so với cùng kỳ.

Theo số liệu vừa công bố của Tổng cục Hải quan Trung Quốc, riêng trong tháng 11, nước này đã nhập khẩu 230.000 tấn thịt lợn, tăng 151,2%. Cũng theo cơ quan này, Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng cường nhập khẩu thịt lợn trong thời gian tới. Công tác quản lý, giám sát cũng sẽ được chú trọng hơn để đảm bảo chất lượng nguồn cung và an toàn thực phẩm.

Thịt lợn được bày bán tại 1 chợ đầu mối của Trung Quốc.

Về thịt lợn, hiện Trung Quốc đang nhập khẩu của 21 quốc gia trên thế giới, như Đức, Tây Ban Nha, Mỹ.... Trong đó, Tây Ban Nha chiếm tỷ lệ cao nhất, gần 20% (19,41%). Số lượng các quốc gia xuất khẩu thịt lợn sang Trung Quốc có thể sẽ tiếp tục tăng thêm trong thời gian tới.Bên cạnh đó, để khôi phục và phát triển đàn lợn trong nước, Trung Quốc sẽ tăng thêm 3 thị trường nhập khẩu lợn giống. Danh sách các quốc gia được xuất khẩu lợn giống vào Trung Quốc sẽ sớm được Tổng cục Hải quan nước này công bố.

10 tháng năm nay, Trung Quốc đã nhập khẩu hơn 1,5 triệu tấn thịt lợn, tăng hơn cùng kỳ gần 50%. Theo dự báo của chuyên gia Trung Quốc, năm nay, nước này có thể phải nhập khẩu từ 1,7 triệu - 2 triệu tấn thịt lợn, cao hơn mức đỉnh 16,2 triệu tấn từng xác lập vào năm 2016.

Trung Quốc hiện là quốc gia tiêu thụ thịt lợn lớn nhất trên thế giới, chiếm tới hơn 60% nhu cầu tiêu dùng toàn cầu. Năm 2018, tổng lượng tiêu thụ thịt lợn của Trung Quốc đạt gần 56 triệu tấn./.

VOV.VN - Bộ trưởng NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường cảnh báo: Ai cũng găm hàng thì đến 1 lúc nào đó nó "đổ giá" thì lỗ.

Bích Thuận

Tags: Trung Quốc Thiếu Thịt Trung Quốc Nhập Thịt Lợn Nhập Khẩu Thịt Lợn Giá Thịt Lợn