Từ hôm nay, Grab, GoViet, be sẽ tính phụ phí khi khách đặt xe dịp Tết nguyên đán

Từ hôm nay, Grab, GoViet, be sẽ tính phụ phí khi khách đặt xe dịp Tết nguyên đán
Đây là khoản khách hàng phải trả thêm bên cạnh mức cước phí như hàng ngày.

Cụ thể bắt đầu từ hôm nay, 17/1 dương lịch, tức 23 âm lịch, cả 3 ứng dụng gọi xe là Grab, GoViet và be sẽ bắt đầu áp dụng phụ phí cho tài xế trong dịp Tết 2020.

Nguồn: Techbike
Nguồn: Techbike

Nhìn vào bảng thưởng tết trên thì với cánh tài xế, ứng dụng GoViet đang chiếm ưu thế hơn một chút khi vừa tăng giá cước và thưởng phụ phí đặc biệt là từ ngày 28/12 - 05/01 âm lịch. Tuy nhiên, Grab vẫn có chính sách giá cước linh động nên chắc chắn cước phí Grab cũng sẽ tăng cao trong dịp tết.

Dù thưởng phụ phí nhưng chương trình của GoViet sẽ kém hấp dẫn hơn với tài xế khi chỉ kéo dài đến mùng 5 âm lịch; trong khi đó Grab tới mùng 8, be tới mùng 10.

Vốn đã có cước phí cao hơn, phụ phí của dịch vụ beBike cũng cao hơn các đối thủ khác 5.000 đồng vào khung giờ cao điểm và be phụ phí tới ngày 10 Âm lịch.

Trong khi đó ở dịch vụ 4 bánh, beCar và GrabCar không có sự chệnh lệch nhiều. Cụ thể, phụ phí beCar cao hơn 5.000đ so với GrabCar vào các khung giờ cao điểm còn lại thì tương đương nhau.

Nguồn: Techbike.
Nguồn: Techbike.

"Đây không phải năm đầu tiên Grab áp dụng mức phụ phí đặt xe trong dịp Tết Nguyên đán. Việc này nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại rất cao trong thời gian sắp tới và đảm bảo thu nhập, cũng như khích lệ tinh thần hoạt động trong dịp nghỉ lễ cho các đối tác tài xế", Zing dẫn lời đại diện Grab.

Nhật Anh (tổng hợp)

Tags: Tết Nguyên Đán Grab Goviet Be Grabcar Gọi Xe