Tỷ phú Nhật tặng 9 triệu USD cho người theo dõi trên Twitter

Tỷ phú Nhật tặng 9 triệu USD cho người theo dõi trên Twitter
Tỷ phú thời trang Nhật Yusaku Maezawa quyết định tặng 9 triệu USD cho 1.000 người theo dõi mình trên Twitter.

 

Doanh nhân Yusaku Maezawa cho biết sẽ lựa chọn ngẫu nhiên 1.000 người đã retweet bài đăng vào ngày 1/1 của ông để tặng 9 triệu USD.

Theo ông Yusaku Maezawa, đây là một thử nghiệm nghiêm túc để xem liệu tiền có mang lại hạnh phúc cho con người hay không. Ông hy vọng thử nghiệm này sẽ thu hút được sự quan tâm của các học giả và nhà kinh tế.

Ông Yusaku Maezawa nổi tiếng là người chơi ngông. Năm 2017, ông từng mua một bức họa của Jean-Michel Basquiat với giá 110 triệu USD. Cũng trong năm 2017, CEO SpaceX Elon Musk công bố ông Yusaku Maezawa là khách hàng đầu tiên bay tới quỹ đạo Mặt Trăng trên tên lửa Big Falcon của SpaceX.

Bên cạnh đó, Yusaku Maezawa còn được biết đến với ý tưởng thế giới không dùng tiền. Suy nghĩ của ông gắn liền với ý tưởng về thu nhập cơ bản hoặc lý thuyết cung cấp một khoản thanh toán không ràng buộc định kỳ cho mọi công dân.

Ý tưởng này thu hút sự quan tâm của nhiều người trong giới chính trị và nhận được sự ủng hộ từ ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Mỹ, Andrew Yang.

Maezawa (trái) và Elon Musk (phải). Ảnh: Busines Insider
Maezawa (trái) và Elon Musk (phải). Ảnh: Busines Insider

Maezawa cho biết ông có tiền và thời gian rảnh. Vì thế, ông cảm thấy cần phải cố gắng và truyền cảm hứng cho cuộc tranh luận lớn hơn về giá trị của lý thuyết ở Nhật Bản. “Ý tưởng về thu nhập cơ bản đã được ủng hộ trước những lo ngại như trí tuệ nhân tạo sẽ xóa sạch lượng lớn việc làm. Những mối quan tâm này ít phổ biến ở Nhật Bản với thị trường lao động luôn thiếu người”, ông Maezawa nói.

Gần đây, Maezawa cũng thu hút được sự quan tâm của nhiều người khi công bố chia tay bạn gái là nữ diễn viên Ayame Goriki. Hiện tại, ông thu hút gần 7 triệu lượt theo dõi trên Twitter.

Anh Quân

 

Tags: Doanh Nhân Nhật Người Theo Dõi Twitter Twitter Tỷ Phú Nhật Yusaku Maezawa