Tỷ phú Phạm Nhật Vượng là người Việt duy nhất có tên trong “bảng vàng” chống dịch của Forbes

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng là người Việt duy nhất có tên trong “bảng vàng” chống dịch của Forbes
Nhằm tôn vinh những cá nhân có nhiều đóng góp nổi bật trong việc đẩy lùi đại dịch Covid-19, Forbes đã lập “bảng vàng” để vinh danh nhân vật, doanh nghiệp tiêu biểu này và tỷ phú Phạm Nhật Vượng là đại diện Việt Nam duy nhất được nêu tên.

Forbes mới đây đã chọn tỷ phú Phạm Nhật Vượng vào danh sách các các tỷ phú châu Á có các hoạt động nổi bật để ủng hộ cuộc chiến chống Covid-19, bên cạnh những cái tên nổi tiếng như Jack Ma, Masayoshi Son,… Theo đó, nhóm những người giàu nhất châu Á đã  quyên góp tiền, sản xuất thiết bị y tế cho đến tham gia sản xuất vaccine... trong nỗ lực đồng hành cùng cộng đồng chống lại đại dịch toàn cầu.

Theo Forbes, Tập đoàn Vingroup của ông Phạm Nhật Vượng đã kí kết với Medtronic để sản xuất máy thở. Với thế mạnh là tận dụng nhà máy sản xuất ô tô - VinFast và nhà máy sản xuất thiết bị điện tử thông minh - Vinsmart, Vingroup đã nhanh chóng chuyển đổi để đạt công suất máy thở dự kiến - 10.000 máy/ tháng. Trước đó, tập đoàn này cũng có nhiều hoạt động khác hỗ trợ chống dịch mang đậm dấu ấn của ông Phạm Nhật Vượng.

 

 


Forbes liệt kê, trong bối cảnh dịch Covid-19 có dấu hiệu diễn biến phức tạp tại Việt Nam, Vingroup đã hỗ trợ gói trang thiết bị y tế và bộ xét nghiệm Covid-19 lên đến 4,3 triệu USD thông qua Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Vingroup cũng dành khoản tiền gần 1 triệu USD tài trợ các dự án nghiên cứu khoa học sản xuất vaccine chống dịch. 

Để chia sẻ với các doanh nghiệp thuê gian hàng tại các trung tâm thương mại Vincom, Vingroup đưa ra gói hỗ trợ hơn 13 triệu USD, bất kể tập đoàn này đã gặp nhiều khó khăn trong hoạt động do chính sách giãn cách xã hội và hạn chế đi lại của Chính phủ. 

Tags: Tỷ Phú Phạm Nhật Vượng Doanh Nhân Covid-19