Vingroup đặt mua tàu ngầm thám hiểm DSV Limiting Factor

Vingroup đặt mua tàu ngầm thám hiểm DSV Limiting Factor
Tập đoàn Vingroup đặt mua mẫu tàu thám hiểm mới có tên DSV Limiting Factor của hãng Triton.

Đại diện truyền thông Vingroup cũng khẳng định thông tin này. 

Theo Triton - hãng sản xuất tàu ngầm danh tiếng, mẫu tàu thám hiểm mới có tên DeepView 24.

Dòng tàu ngầm này có thể đưa 24 hành khách, cùng 2 người điều khiển tàu xuống độ sâu lên tới 100 m cùng hệ thống điều hoà và tầm nhìn toàn cảnh thế giới thủy sinh trong lớp kính dày 140 mm.

Hãng Triton cũng được ca ngợi là đơn vị xây dựng DSV Limiting Factor - tàu ngầm với chuyến lặn 10.928 m và lập kỷ lục thế giới vào đầu năm 2019 tại đáy Vực Mariana.

Dự kiến, tàu ngầm sẽ được Vingroup sử dụng vào tháng 12/2020 ngoài đảo Hòn Tre tại Nha Trang.

Trước đó vào tháng 3/2020, Sở Giao thông Vận tải Khánh Hòa có văn bản đề xuất UBND tỉnh Khánh Hòa chấp thuận chủ trương cho Công ty Vinpearl triển khai thí điểm dịch vụ tàu ngầm, tàu lặn du lịch tham quan vịnh Nha Trang. 

DeepView 24 được giới thiệu là dòng sản phẩm đầu tiên trong số các tàu ngầm du lịch DeepView (dòng tàu có các độ dài khác nhau tùy lượng khách chuyên chở). Triton cho rằng, DeepView 24 là một "bước nhảy lượng tử" cho phân khúc du lịch trong 34 năm qua với chất lượng "cạnh tranh vượt trội về mọi mặt."

Tàu ngầm này cũng có sức chứa từ 12 đến 66 hành khách. Phần bổ sung có thể thêm được 6 chỗ cùng một lúc. Phiên bản 24 chỗ có chiều dài 15,4 m và nặng 55 tấn.

Phiên bản dòng tàu ngầm DeepView 24 được thiết kế để nổi ổn định trên mặt nước, giúp hành khách có thể đứng trên boong tàu mà không phải mặc đồ thám hiểm, vì được thiết kế phù hợp với nhiều đối tượng, kể cả người khuyết tật.

LINH PHI

 

Tags: Vingroup Mua Tàu Ngầm Tàu Ngầm Thám Hiểm Dsv Limiting Factor Triton Hãng Sản Xuất Tàu Ngầm Thế Giới Thủy Sinh Tàu Ngầm Vinpearl Dịch Vụ Tàu Ngầm Du Lịch Nha Trang Deepview