Vingroup giải thể VinPro, sáp nhập Adayroi vào VinID

Vingroup giải thể VinPro, sáp nhập Adayroi vào VinID
Đại diện Vingroup vừa xác nhận việc trang thương mại điện tử Adayroi sẽ sáp nhập vào VinID trong khi toàn bộ hệ thống siêu thị điện máy VinPro sẽ giải thể.

Thời hạn hoàn tất là hết tháng 12 này. Theo Vingroup, đây là bước tiếp theo trong lộ trình tái cơ cấu của tập đoàn, nhằm tập trung mọi nguồn lực cho lĩnh vực ưu tiên cốt lõi là công nghiệp - công nghệ, sau khi tiến hành hoán đổi cổ phần hệ thống siêu thị và cửa hàng VinMart và VinMart+ cho đối tác Masan.

Đai diện tập đoàn cũng nhấn mạnh với việc thay đổi chiến lược phát triển, lĩnh vực bán lẻ không còn là ưu tiên cốt lõi của Vingroup.

Adayroi được chuyển giao về VinID chỉ 2 tuần sau khi Vingroup nhượng VinCommerce và VinEco sang Masan. Ảnh chụp màn hình giao diện Adayroi
Adayroi được chuyển giao về VinID chỉ 2 tuần sau khi Vingroup nhượng VinCommerce và VinEco sang Masan. Ảnh chụp màn hình giao diện Adayroi

Đại diện tập đoàn cho biết quá trình tái cơ cấu, bao gồm sáp nhập và giải thể các công ty trong mảng bán lẻ, sẽ được tiến hành theo quy định của pháp luật nhằm đảm bảo đầy đủ quyền lợi của đối tác và khách hàng.

"Các cán bộ nhân viên có năng lực phù hợp và có nhu cầu cũng sẽ được giữ lại để chuyển sang làm việc tại các công ty thành viên khác trong tập đoàn. Tất cả nhân viên VinPro sẽ được nhận lương tháng 13 thưởng Tết và phần thưởng thêm từ nhằm tri ân những đóng góp trong thời gian qua", thông cáo của tập đoàn do tỷ phú Phạm Nhật Vượng là chủ tịch viết.

Trước đó, tối 17/12, trên mạng xuất hiện một văn bản của VinCommerce, công ty vận hành sàn thương mại điện tử Adayroi gửi các nhà cung cấp về việc dừng bán hàng trên Adayroi. 

Theo văn bản này, để tái cấu trúc hoạt động, từ 18h ngày 17/12, toàn bộ sản phẩm hàng hóa/dịch vụ của các nhà cung cấp đang kinh doanh trên Adayroi theo các hợp đồng đã ký kết sẽ bị dừng bán và phân phối đến khách hàng. 

Các hàng hóa/dịch vụ của nhà cung cấp được khách hàng đặt mua thành công trên website Adayroi trước ngày 17/12 vẫn sẽ được giao hàng và áp dụng chính sách hoàn hủy, đổi trả theo đúng thỏa thuận, cam kết với nhà cung cấp. 

Adayroi là sàn thương mại điện tử của tập đoàn Vingroup hoạt động từ năm 2015. Theo số liệu của iPrice Group, website Adayroi có 6,4 triệu lượt truy cập trung bình mỗi tháng trong quý III vừa qua. Đây là con số thấp hơn nhiều mức 24-35 triệu lượt truy cập/tháng của website Lazada, Tiki, Sendo và Shopee.

Thông tin về việc Adayroi thay đổi mô hình hoạt động xuất hiện chỉ 2 tuần sau khi Vingroup tuyên bố nhượng lại hệ thống siêu thị Vinmart, Vinmart+ và nông trại VinEco cho Masan.

Lan Anh

Tags: Vingroup Vinpro Vinid Adayroi Vinmart Thương Mại Điện Tử