VN-Index 'ngụp lặn' dưới 960 điểm: Chọn cổ phiếu đầu cơ hay cổ phiếu vốn hóa lớn?

VN-Index 'ngụp lặn' dưới 960 điểm: Chọn cổ phiếu đầu cơ hay cổ phiếu vốn hóa lớn?
BVSC cho rằng dòng cổ phiếu đầu cơ đang có diễn biến khá sôi động nhưng rủi ro đang gia tăng. Trong khi đó, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có khả năng tăng điểm trong ngắn hạn.

VN-Index 'ngụp lặn' dưới 960 điểm: Chọn cổ phiếu đầu cơ hay cổ phiếu vốn hóa lớn?

Phiên cuối tuần, thị trường trải qua một ngày giao dịch khá "êm đềm" cho dù phiên này là ngày cuối cùng cơ cấu danh mục của các quỹ ETF. Chỉ số VN-Index xanh trong suốt phiên giao dịch, đóng cửa tại 956,41 điểm (tăng 4,15 điểm, tương đương 0,44%). HNX-Index cũng có thêm 0,42 điểm (0,41%), kết thúc ngày tại 102,42 điểm.

Thanh khoản ổn định ở mức trung bình trên cả hai sàn. Số cổ phiếu tăng chiếm ưu thế so với số cổ phiếu giảm.

Nhóm VN30 có ngày giao dịch khởi sắc với 22 cổ phiếu tăng và chỉ có 4 cổ phiếu giảm. Dẫn đầu phía tăng điểm là những cổ phiếu như SBT (+2,2%), EIB (+2,1%), VPB (+2,1%), TCB (+2%), VRE (+1,7%), BVH (+1,4%), MBB (+1,4%), BID (+1,3%) ... 

Phía giảm điểm đáng chú ý là CTD (-4,9%) và MSN (-1,1%).

Sóng Penny có vẻ chưa hoàn toàn chấm dứt, khi vẫn có khá nhiều cổ phiếu tăng trần như DLG, FIT, HAR, TLH, TTB, NAF, HQC, DAH ...

Một số cổ phiếu Midcap có mức giảm mạnh bất ngờ như PHR (-6,8%), GEX (-5,6%), YEG (-5,1%), HCM (-4%), SJS (-3,3%) ...

Theo góc nhìn của Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), thị trường vẫn đang ở giai đoạn khá nhạy cảm do đây đang là những tuần giao dịch cuối cùng của năm 2019. Nhà đầu tư cần tiếp tục chú trọng việc quản trị rủi ro danh mục.

Trên quan điểm phân tích kỹ thuật, Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC) nhấn mạnh tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn có sự phân hóa mạnh giữa các chỉ số. VNSmallcap duy trì tín hiệu Tích cực với kháng cự tại 800 điểm. VN-Index, VN30 vẫn có tín hiệu Tiêu cực, nhưng tiềm ẩn khả năng được cải thiện. HNX-Index và VNMidcap vẫn không có sự thay đổi tín hiệu so với phiên trước đó.

VCSC dự báo trong phiên giao dịch tới, thị trường có thể tiếp tục quán tính tăng điểm để VN-Index kiểm định kháng cự ngắn hạn MA10 tại 960 điểm. Cùng với đó, chỉ số VNSmallcap có thể sẽ kiểm định kháng cự MA100 tại 800 điểm để xác nhận khả năng duy trì đà tăng điểm.

"Trong trường hợp VN-Index, VNSmallcap vượt qua hai ngưỡng cản này vào cuối phiên, thị trường sẽ gợi mở kịch bản rõ nét hơn về việc hồi phục và chúng tôi sẽ cân nhắc việc mở các vị thế mua thăm dò. Ngược lại, nếu VN-Index suy yếu trở lại về phía cuối phiên sau khi kiểm định mốc 960 điểm, nhà đầu tư nên tiếp tục vị thế quan sát", VCSC cho hay.

Trong khi đó, Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) thì cho rằng tuần tới, VN-Index sẽ có sự hồi phục và chỉ số có thể hình thành dao động trong vùng 951-968 điểm

"Chúng tôi vẫn giữ quan điểm cho rằng, thị trường sẽ có diễn biến khởi sắc hơn sau khi kỳ tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs qua đi. Giai đoạn cuối năm cũng là thời điểm các quỹ sẽ thực hiện chốt NAV và không loại trừ khả năng thị trường sẽ có biến động đáng kể khi hoạt động này diễn ra", BVSC cho biết.

Diễn biến các nhóm ngành trong tuần tới được công ty chứng khoán này dự báo sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh, dòng cổ phiếu đầu cơ đang có diễn biến khá sôi động nhưng rủi ro khi tham gia vào các cổ phiếu này đang gia tăng khi giá nhiều cổ phiếu đã có mức tăng trưởng đột biến chỉ trong một thời gian ngắn.

"Còn với nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, chỉ số VN30 hiện đang ở vùng hỗ trợ mạnh và có khả năng hồi phục tăng điểm trong ngắn hạn nên chúng tôi kỳ vọng các cổ phiếu bluechips cũng sẽ có diễn biến khởi sắc hơn trong thời gian tới, đặc biệt là khoảng thời gian đầu năm 2020", theo quan điểm của BVSC.

Thanh Long

Tags: Chỉ Số Vn-Index Hnx-Index Sóng Penny Chứng Khoán Rồng Việt Chứng Khoán Bản Việt Vnmidcap Cổ Phiếu Vốn Hóa Lớn Cổ Phiếu Đầu Cơ