Vừa thông báo từ chức, hai nhà đồng sáng lập Google nhẹ nhàng

Vừa thông báo từ chức, hai nhà đồng sáng lập Google nhẹ nhàng
Cổ phiếu của công ty mẹ Google đã tăng gần 1,9% sau thông báo Sundar Pichai sẽ lên đảm nhiệm vị trí điều hành thay cho những người sáng lập.

Giám đốc điều hành Larry Page và Chủ tịch Serge Brin của Alphabet - công ty mẹ Google - đã từ chức hôm 3/12.

Vị trí Giám đốc điều hành Alphabet sẽ do Sundar Pichai - Giám đốc điều hành (CEO) của Google đảm trách. Thông báo về sự thay đổi lãnh đạo đã được Page và Brin viết trong một bức thư chung và đăng trên blog công ty.

"Alphabet và Google đang hoạt động hiệu quả dưới dạng các công ty độc lập. Tuy nhiên, điều đó chưa hẳn tốt và đây là thời điểm phù hợp để chúng tôi đơn giản hóa cấu trúc. Chúng tôi cho rằng Alphabet và Google không còn cần đến hai CEO và chủ tịch nữa", Page và Brin viết.

Vừa thông báo từ chức, hai nhà đồng sáng lập Google nhẹ nhàng "bỏ túi" thêm hơn 1 tỷ USD. Ảnh: Bloomberg

Thông tin hai người sáng lập Google sẽ rời vị trí điều hành hoạt động hàng ngày của công ty mẹ Alphabet Inc. đã giúp giá cổ phiếu hãng này tăng gần 1,9% trong phiên giao dịch ngày 4/12.Theo đó, tài sản của mỗi người tăng thêm hơn 1 tỷ USD.

Hiện Larry Pagevà Sergey Brin mỗi người nắm giữ khoảng 6% cổ phần của Alphabet và vẫn nắm quyền kiểm soát công ty này thông qua cổ phần biểu quyết đặc biệt.

Việc cổ phiếu tăng giá cho thấy các nhà đầu tư của Alphabet hài lòng với việc Sundar Pichai được bổ nhiệm thành CEO của công ty mẹ Alphabet, thay choLarry Page. Động thái này cũng đồng nghĩa với việc hãng công nghệ giá trị thứ ba tại Mỹ không còn được điều hành bởi người sáng lập.Cùng với Larry Page, Sergey Brin cũng rút khỏi vị trí chủ tịch của Alphabet.

Larry Page và Sergey Brin đã thành lập Google vào năm 1998 tại Menlo Park, California (Mỹ), khi cả hai là nghiên cứu sinh tại Đại học Stanford. Từ một công ty phần mềm, ban đầu chỉ tập trung vào mảng tìm kiếm, Google đã mở rộng sang nhiều lĩnh vực hơn kể cả phần cứng sau 21 năm hoạt động.

Theo The Verge, việc hai đồng sáng lập Google từ chức khiến nhiều người bất ngờ nhưng không ngạc nhiên. Thực tế, cả hai hiếm khi xuất hiện trước công chúng kể từ 2015, khi công ty này tái cấu trúc và đổi tên thành Alphabet.

Vũ Đậu

Tags: Công Ty Mẹ Google Alphabet Ceo Google Google Sundar Pichai Larry Page