Yêu cầu các ngân hàng lập đường dây nóng xử lý khó khăn, vướng mắc

Yêu cầu các ngân hàng lập đường dây nóng xử lý khó khăn, vướng mắc
Ngân hàng Nhà nước đã đề nghị Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh các tỉnh, thành phố về việc thiết lập đường dây nóng để xử lý khó khăn, vướng mắc liên quan đến Thông tư số 01/2020/TT-NHNN quy định về việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng do dịch COVID-19.

Để chính sách hỗ trợ của Ngân hàng Nhà nước nhanh chóng đi vào cuộc sống, góp phần giúp doanh nghiệp và người dân tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, ổn định và tiếp tục phát triển sản xuất – kinh doanh, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh các tỉnh, thành phố thực hiện một số nội dung sau:

Thiết lập ngay số điện thoại đường dây nóng tại Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh, thành phố để tiếp nhận và xử lý kịp thời, triệt để các kiến nghị, đề xuất và khó khăn, vướng mắc của người dân, doanh nghiệp, các Hiệp hội trên địa bàn liên quan đến Thông tư 01. Thông báo công khai số điện thoại đường dây nóng trên các phương tiện thông tin đại chúng và gửi các Hiệp hội doanh nghiệp trên địa bàn để doanh nghiệp, người dân biết.

Thành lập bộ phận thường trực tại Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh để tiếp nhận, xử lý kịp thời, triệt để các phản ánh, kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp, người dân qua đường dây nóng. Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh trực tiếp chỉ đạo xử lý cụ thể và chịu trách nhiệm nếu không giải quyết thỏa đáng, kịp thời các phản ánh, kiến nghị, đề xuất liên quan đến Thông tư 01 trên địa bàn. Đối với các phản ánh, kiến nghị, đề xuất vượt thẩm quyền, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh chủ động liên hệ ngay với Văn phòng Ngân hàng Nhà nước, Vụ Tín dụng các ngành kinh tế và các đơn vị liên quan thuộc Ngân hàng Nhà nước để phối hợp xử lý.

Thống đốc cũng yêu cầu Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh các tỉnh, thành phố thường xuyên kiểm tra, chỉ đạo các tổ chức tín dụng, chi nhánh tổ chức tín dụng trên địa bàn triển khai quyết liệt Thông tư 01 và hướng dẫn của Hội sở chính; xử lý nghiêm, kịp thời các trường hợp thiếu trách nhiệm, gây khó khăn, phiền hà cho doanh nghiệp, người dân dẫn đến các thắc mắc, khiếu kiện.

Tags: Chính Phủ Ngân Hàng Nhà Nước Kiểm Tra