60 nhà nhập khẩu giày dép Hoa Kỳ sẽ giao thương trực tuyến với doanh nghiệp Việt Nam

60 nhà nhập khẩu giày dép Hoa Kỳ sẽ giao thương trực tuyến với doanh nghiệp Việt Nam
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp da giày trong nước khơi thông xuất khẩu mặt hàng giày dép các loại vào thị trường Hoa Kỳ, Bộ Công Thương sẽ phối hợp với Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, Hiệp hội Các nhà phân phối và bán lẻ giày dép Hoa Kỳ tổ chức “Hội nghị giao thương trực tuyến: Xúc tiến thương mại giày dép Việt Nam - Hoa Kỳ hậu Covid 19”.

Đại diện Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cho biết: Hội nghị sẽ diễn ra từ ngày 28- 30/5, trong đó ngày 28, đại diện cơ quan quản lý nhà nước hai bên và hiệp hội  ngành hàng sẽ cập nhật tình hình thị trường giày dép Hoa Kỳ trong bối cảnh dịch Covid 19 và đánh giá triển vọng thời gian tới cũng như cách thích ứng trong bối cảnh mới. Giới thiệu định hướng chính sách phía Việt Nam nhằm phát triển ngành giày dép và thúc đẩy hoạt động giao thương trong lĩnh vực giày dép với thị trường Hoa Kỳ. 

Ngày 29 và 30/5 sẽ diễn ra phiên giao thương 1:1 giữa doanh nghiệp Việt Nam và nhà nhập khẩu Hoa Kỳ. Với 60 nhà nhập khẩu Hoa Kỳ tham gia, đại diện Cục Xúc tiến thương mại mong muốn sẽ thu hút được sự tham gia của 60-80 doanh nghiệp sản xuất giày dép trong nước.

Giày dép là một trong những ngành hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam. Năm 2019 được xem là năm thành công của xuất khẩu giày dép khi kim ngạch đạt 18,3 tỷ USD, tăng 12,8% so với cùng kỳ năm trước, trong đó Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất với kim ngạch đạt 6,65 tỷ USD, tăng 14,2%.

Quý I/2020, Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường số 1 nhập khẩu nhóm hàng giày dép các loại của Việt Nam với kim ngạch đạt 1,56 tỷ USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2019. Dù vậy, nhiều doanh nghiệp trong ngành phản ánh, các hợp đồng đàm phán của quý II/2020 và quý III/2020 chưa thể chốt được do lượng tiêu thụ tại Hoa Kỳ trên đà suy giảm. Không chỉ giảm đơn hàng, nhiều đối tác còn đột ngột dừng đơn hàng khiến doanh nghiệp không kịp trở tay.

Nhiều chuyên gia dự báo, sau khi khống chế được dịch Covid 19, nhu cầu mặt hàng giày dép tại thị trường Hoa Kỳ sẽ tăng cao. Vì vậy, ngay từ bây giờ các doanh nghiệp giày dép cần thúc đẩy xúc tiến thương mại sang thị trường Hoa Kỳ. Do vậy, thông qua “Hội nghị giao thương trực tuyến: Xúc tiến thương mại giày dép Việt Nam - Hoa Kỳ hậu Covid 19”, Cục Xúc tiến thương mại  mong muốn doanh nghiệp Việt Nam và các nhà nhập khẩu Hoa Kỳ hiểu rõ hơn nhu cầu, năng lực của nhau, tiến tới thỏa thuận các cơ hội hợp tác; chuẩn bị sẵn lực lượng ứng phó nhanh với các diễn biến thương mại, diễn biến thị trường sau khi dịch Covid 19 kết thúc.

Được biết, thời gian qua mặc dù dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp trên toàn thế giới nhưng không vì vậy mà hoạt động giao thương bị gián đoạn. Chỉ trong tháng 4 và tháng 5/2020, Cục Xúc tiến thương mại đã tổ chức nhiều hoạt động giao thương trực tuyến với các thị trường: Tứ Xuyên, Quảng Tây – Trung Quốc; Ấn Độ. Thời gian tới, khi dịch bệnh được khống chế, bên cạnh hình thức xúc tiến thương mại truyền thống, Cục Xúc tiến thương mại tiếp tục tổ chức các hoạt động giao thương với nhiều thị trường: Trung Quốc, Singapore... 

Việt Nga

Tags: Nhập Khẩu Giày Dép Giày Dép Giao Thương Trực Tuyến Doanh Nghiệp Việt Nam Doanh Nghiệp Da Giày Xuất Khẩu Mặt Hàng Giày Dép Bán Lẻ Giày Dép Xúc Tiến Thương Mại Việt Nam - Hoa Kỳ Da Giày Xuất Khẩu Giày Dép