ANZ cảnh báo giới đầu tư quá lạc quan, chứng khoán châu Á giảm

ANZ cảnh báo giới đầu tư quá lạc quan, chứng khoán châu Á giảm
Chỉ số MSCI châu Á – Thái Bình Dương trừ Nhật Bản giảm gần 0,5% trong phiên sáng 7/5, với hầu hết chỉ số lớn trong khu vực đều giảm điểm. Thị trường tài chính tại Singapore, Malaysia và Indonesia đóng cửa hôm nay để nghỉ lễ.

Nikkei 225 của Nhật Bản và Kospi của Hàn Quốc lần lượt giảm 0,2% và 0,3%.

Tại Trung Quốc, Shanghai Composite và Shenzhen Composite lần lượt giảm 0,3% và 0,08%. Hang Seng của Hong Kong giảm 0,7%. Cổ phiếu giảm sau khi thị trường tiếp nhận thông tin PMI dịch vụ của Trung Quốc ở mức 44,4 điểm trong tháng 4, ghi nhận 3 tháng liên tiếp ở dưới ngưỡng tăng trưởng.

ASX 200 của Australia giảm 0,6% trong khi NZX 50 của New Zealand tăng 0,3%.

Giới đầu tư thận trọng trước khi các nền kinh tế lớn công bố loạt báo cáo quan trọng, trong đó có cán cân thương mại tháng 4 của Trung Quốc (ngày 7/5), bảng lương phi nông nghiệp tháng 4 của Mỹ (ngày 8/5).

Nhóm phân tích tại ANZ Bank cảnh báo rằng giá cổ phiếu tại châu Á đang cho thấy giới đầu tư lạc quan quá mức về tình hình hoạt động của khối doanh nghiệp, đặc biệt là khi các chính phủ dần tái mở cửa kinh tế.

Tuy nhiên, đến nay, một số nền kinh tế lớn đã báo cáo GDP quý I giảm, như Trung Quốc, Mỹ, khu vực đồng tiền chung châu Âu và Hong Kong, hoặc tăng trưởng chậm nhất trong nhiều năm như Hàn Quốc và Indonesia. Mới đây, Liên minh châu Âu cũng cảnh báo GDP của khu vực có thể giảm 7,4% trong năm nay do Covid-19 mang tới cú sốc kinh tế tồi tệ nhất kể từ Đại suy thoái trong những năm 1930.

Thanh Long (Theo CNBC, Reuters)

Tags: Anz Giới Đầu Tư Chứng Khoán Châu Á Chỉ Số Lớn Thị Trường Tài Chính Cổ Phiếu Pmi Cán Cân Thương Mại Nikkei Kospi Anz Bank Mở Cửa Kinh Tế Gdp Cú Sốc Kinh Tế Đại Suy Thoái Báo Cáo Gdp