Nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn đã diễn biến tích cực

Nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn đã diễn biến tích cực
Thị trường chứng khoán vừa có phiên hồi phục mạnh với đà tăng của các cổ phiếu vốn hoá lớn. Tuy nhiên thanh khoản khớp lệnh vẫn ở mức thấp.

Kết thúc phiên giao dịch chứng khoán ngày 6/5, VN-Index đóng cửa ở mức 782,59 điểm, tăng 18,43 điểm, tương đương 2,41% so với cuối phiên trước. Trên sàn HNX, chỉ số HNX-Index kết thúc phiên ở mức 106,66 điểm, tăng 725,94 điểm, tương đương 2,10%.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có diễn biến tích cực khi có tới 28 mã trong rổ VN30 tăng điểm. Các cổ phiếu có ảnh hưởng tiêu cực nhất đến VN-Index là HDB, KBC và THI khi lấy đi của chỉ số lần lượt 0,07; 0,03 và 0,02 điểm.

Ngược lại, các cổ phiếu có ảnh hưởng tích cực nhất đến VN-Index là VHM, VIC và GAS khi đóng góp lần lượt 3,42; 2,28 và 1,77 điểm tăng.

Thanh khoản trên sàn HSX đạt 263 triệu cổ phiếu, tăng so với phiên trước. Về hoạt động của nhà đầu tư nước ngoài, khối ngoại có phiên bán ròng mạnh trên sàn HSX với giá trị hơn 2.380 tỷ đồng.

Theo Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), VN-Index có sự chuyển biến khá tích cực về mặt xu hướng khi đóng của trên ngưỡng 780 điểm. Chỉ số dự báo sẽ quay lại thử thách vùng đỉnh cũ tại 796-800 điểm trong ngắn hạn.

“Diễn biến thị trường hiện tại sẽ tiếp tục chịu sự chi phối bởi thông tin kết quả kinh doanh quý 1 và kế hoạch sản xuất kinh cả năm 2020 của các doanh nghiệp niêm yết”, BVSC phân tích.

Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) cũng dự báo, trong phiên giao dịch 7/5, VN-Index có thể sẽ quay trở lại trạng thái rung lắc và giằng co với biên độ trong khoảng 780-800 điểm.

Nhà đầu tư nếu đang có tỷ trọng cổ phiếu cao nên tiếp tục theo dõi diễn biến thị trường và có thể tận dụng những nhịp tăng trong phiên để giảm tỷ trọng cổ phiếu. Đối với những nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt lớn nên tạm thời đứng ngoài và chỉ nên tham gia trở lại nếu thị trường có nhịp chỉnh về quanh ngưỡng hỗ trợ 750 điểm.

Bảo Minh

Tags: Cổ Phiếu Vốn Hóa Lớn Thị Trường Chứng Khoán Phiên Hồi Phục Mạnh Thanh Khoản Khớp Lệnh Phiên Giao Dịch Vn-Index Hnx-Index Vn30 Hdb Kbc Thi Bvsc Shs Tỷ Trọng Cổ Phiếu Cổ Phiếu