Bộ ba cổ phiếu họ Vin tác động tiêu cực tới thị trường chứng khoán

Bộ ba cổ phiếu họ Vin tác động tiêu cực tới thị trường chứng khoán
Thị trường chứng khoán giảm nhẹ trở lại sau 6 phiên hồi phục liên tiếp với thanh khoản tiếp tục gia tăng.

Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index giảm nhẹ 1,11 điểm (0,13%) xuống 834,21 điểm trong khi HNX-Index tăng 0,08% lên 111,86 điểm và UPCom-Index tăng 0,18% lên 53,73 điểm.

Thanh khoản thị trường khá cao với giá trị khớp lệnh 3 sàn đạt gần 7.700 tỷ đồng, tương đương với khối lượng 465,7 triệu cổ phiếu.

Khối ngoại mua ròng 49,5 tỷ đồng tại HoSE, bán ròng 17,4 tỷ đồng tại HNX và 19 tỷ đồng tại UPCoM. Cổ phiếu được mua ròng gồm VPB, VNM, VCB, HPG…

Dù giảm về điểm số nhưng toàn thị trường có tới 340 mã tăng giá cùng 67 mã tăng trần. Trong khi đó ở chiều ngược lại có 252 mã giảm giá cùng 31 mã giảm sàn.

Nhiều cổ phiếu lớn vẫn tăng như BVH, HPG, HSG, REE, PNJ, MWG, MBB…giúp thị trường không giảm quá sâu, trong đó BID, FPT, HVN là 3 mã tác động tích cực nhất tới VN-Index.

Nhóm bất động sản, xây dựng có phiên giao dịch tích cực với nhiều mã tăng như CEO, CTD, DXG, HBC, HDG, IJC, KDH, PDR…Bên cạnh đó, nhóm khu công nghiệp cũng thu hút dòng tiền khá tốt với NTC, PHR, SZL, SNZ, SIP…tăng điểm.

Trong phiên này, bộ ba cổ phiếu họ Vin là tác nhân chính khiến thị trường giảm điểm mạnh khi VIC giảm 2.000 đồng/cổ phiếu, VHM giảm 2.100 đồng/ cổ phiếu, VRE giảm 750 đồng/ cổ phiếu. Cả 3 mã này đều “nhuốm đỏ” trong suốt cả phiên giao dịch góp phần lấy đi của VN-Index 1,9; 1,9 và 0,4 điểm.

Theo Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), VN-Index dự báo sẽ nhận được sự hỗ trợ từ vùng 820-826 điểm trong phiên kế tiếp. Chỉ số nhiều khả năng sẽ tăng điểm trở lại khi tiếp cận vùng hỗ trợ này.

“Về tổng thể, chỉ số vẫn đang duy trì đà tăng ngắn hạn với đích đến 860-880 điểm. Khối ngoại mua ròng trở lại trong bối cảnh Ngân hàng Nhà nước giảm một loạt các lãi suất điều hành là các yếu tố đã hỗ trợ cho tâm lý nhà đầu tư và có thể sẽ giúp thị trường tiếp tục có diễn biến khởi sắc trong ngắn hạn. Dù vậy, việc các doanh nghiệp có thể phải điều chỉnh kế hoạch kinh doanh năm 2020 do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và kết quả kinh doanh quý 2 của các doanh nghiệp có thể không như kỳ vọng sẽ là các yếu tố khiến cho các nhóm cổ phiếu trên thị trường có thể rơi vào trạng thái phân hóa mạnh”, BVSC phân tích.

Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội cũng dự báo, trong phiên giao dịch 14/5, VN-Index có thể sẽ tiếp tục rung lắc khi tiến đến ngưỡng kháng cự gần nhất quanh 840 điểm. Nhà đầu tư nếu đang có tỷ trọng cổ phiếu cao nên tiếp tục theo dõi diễn biến thị trường và có thể tận dụng những nhịp tăng lên gần ngưỡng kháng cự quanh 840 điểm để giảm tỷ trọng cổ phiếu. Đối với những nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt lớn nên tạm thời đứng ngoài và chỉ nên tham gia trở lại nếu thị trường có nhịp chỉnh về quanh vùng hỗ trợ trong khoảng 790-800 điểm (fibonacci retracement 38,2%).

Bảo Minh

Tags: Cổ Phiếu “Họ Vin” Hị Trường Chứng Khoán Thanh Khoản Vn-Index Hnx-Index Upcom-Index Thanh Khoản Thị Trường Hose Bvh Hpg Hsg Ree Pnj Mwg Mbb Ceo Ctd Dxg Hbc Hdg Ijc Kdh Pdr Phiên Giao Dịch