Căng thẳng Mỹ-Trung hạ nhiệt, giá dầu giữ ở mức cao nhất trong 3 tháng

Căng thẳng Mỹ-Trung hạ nhiệt, giá dầu giữ ở mức cao nhất trong 3 tháng
Hiện, giá dầu quốc tế vẫn giữ ở mức cao nhất trong vòng 3 tháng và tiếp tục đà tăng giá ở tuần thứ 3 liên tiếp.

Cụ thể, giá dầu thô Brent giao sau đã tăng lên mức kỷ lục 66,7 USD/thùng, trong khi giá dầu chuẩn Tây Texas (WTI) cũng tăng lên mức 61,12 USD/thùng.

Việc giá dầu thế giới tăng trong bối cảnh Mỹ-Trung Quốc, hai nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, đạt được những tiến triển về giảm căng thẳng trong quan hệ thương mại, qua đó mở ra triển vọng nhu cầu năng lượng sẽ tăng trong năm tới.

Giá dầu quốc tế vẫn giữ ở mức cao nhất trong vòng 3 tháng. (Ảnh minh họa: KT)
Giá dầu quốc tế vẫn giữ ở mức cao nhất trong vòng 3 tháng. (Ảnh minh họa: KT)

Ngày 19/12, Trung Quốc đã công bố danh sách 6 mặt hàng dầu và hóa dầu nhập khẩu từ Mỹ được miễn thuế hải quan, chỉ vài ngày sau khi hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đạt được thỏa thuận thương mại tạm thời và thỏa thuận này sẽ được k‎ý kết vào đầu tháng 1/2020.

Trong tuần qua, hai tập đoàn tài chính lớn của Mỹ là J.P.Morgan và Goldman Sachs đã nâng mức dự báo giá dầu của năm 2020, trong bối cảnh Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu OPEC cắt giảm sản lượng và sự cải thiện triển vọng thương mại toàn cầu.

Đầu tháng 12 vừa qua, OPEC và các đối tác, trong đó có Nga, đã đạt được thỏa thuận về việc cắt giảm bổ sung 500.000 thùng/ngày kể từ 1/1/2020, bên cạnh tiếp tục thực thi thỏa thuận trước đây về cắt giảm sản lượng 1,2 triệu thùng dầu/ngày./.

Ngọc Tuấn (Theo Sky News Arabia)

Tags: Giá Dầu Căng Thẳng Mỹ - Trung Thương Mại Mỹ Trung Opec+ Brent