CEO Xiaomi dùng iPhone

CEO Xiaomi dùng iPhone
Lei Jun, CEO của Xiaomi, dùng iPhone để viết bài trên Weibo khiến người dùng trung thành của hãng không hài lòng.

Ngày 11/5, CEO của Xiaomi đăng bài trên Weibo khoe một số sách ông mới mua và khuyên mọi người đọc nhiều hơn. Nhưng ngay sau đó, người dùng phát hiện ra Lei Jun dùng iPhone để bình luận trong bài viết. Sự việc ngay lập tức trở thành đề tài bàn tán khắp mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc.

Phần lớn người dùng Xiaomi tỏ ra không hài lòng với "sự cố" này. "Thật khó để diễn tả cảm xúc của tôi lúc này. Khá bối rối, tôi có nên chuyển sang dùng iPhone luôn không? Thật lòng thì tôi cảm thấy khá thất vọng", người dùng Han Lu bình luận.

Nhiều người khác cho rằng không ai cấm người của Xiaomi dùng điện thoại của hãng đối thủ. Thậm chí mọi người nên dùng những model tốt nhất để học hỏi nhưng phải khéo léo. Tài khoản Ming 789 viết: "Lei Jun là linh hồn của Xiaomi, việc sử dụng iPhone công khai trên mạng xã hội là hành động ngớ ngẩn. Nó cho thấy ông dùng nó thường xuyên chứ không phải dùng cho biết".

Sự việc tiếp tục được chú ý khi người dùng một số hãng khác vào châm chọc "fan" của Xiaomi. "Giờ thì các bạn đã thấy sức hút không thể cưỡng lại của iPhone rồi chứ. Đó là lý do vì sao smartphone Xiaomi luôn giống Apple từ thiết kế đến giao diện phần mềm", một người dùng bình luận bằng iPhone.

Nhiều người thậm chí còn dẫn lại bài đăng vào tháng trước, khi iPhone SE 2020 ra mắt, Xiaomi đã bóng gió "đá đểu" Apple, chê model này lỗi thời, pin thấp, giá thành cao. "Họ chê iPhone, cuối cùng sếp của họ lại dùng iPhone", người dùng Bibimbap bình luận. 

Ngay sau đó, CEO Lei Jun đã xoá bình luận viết bằng iPhone. Trang chủ của Pan Jiutang, một công ty đối tác của Xiaomi cũng lên tiếng bảo vệ Lei Jun. "Thật là đạo đức giả nếu những người đứng đầu một hãng di động nói họ không dùng điện thoại của Apple, Samsung hay các đối thủ cạnh tranh khác". Tuy nhiên, bình luận này không khiến người dùng trung thành của Xiaomi cảm thấy được an ủi.

Đây không phải lần đầu một CEO công nghệ Trung Quốc xài iPhone. Trước đó, người sáng lập Huawei, ông Nhậm Chính Phi cũng từng gây tranh cãi trên Weibo khi dùng iPad. "Các sếp lớn của Huawei, Oppo, Realme đều ít nhất một lần dùng đồ của Apple, vì vậy cũng khó lòng mà trách được Lei Jun. Tuy nhiên, vì một chút bất cẩn mà khiến cộng đồng của mình bị chia rẽ thì đúng là không đáng", người dùng FenJang bình luận.

Khương Nha

Tags: Ceo Xiaomi Xiaomi Iphone Weibo Lei Jun Người Dùng Xiaomi Iphone Se 2020 Huawei Oppo Realme