“Chất công nghệ” đang ngày càng tăng trong ngành chứng khoán

“Chất công nghệ” đang ngày càng tăng trong ngành chứng khoán
Khoảng 2 năm trở lại đây, thị trường chứng khoán Việt Nam đón nhận nhiều sản phẩm mới mang tính công nghệ của những cái tên lớn trong ngành. Cùng với đó là sự ra đời của công ty chứng khoán công nghệ. Dường như, khi nhắc đến tương lai của chứng khoán Việt Nam, công nghệ hay fintech là một từ khóa quan trọng. Tại sao vậy?

Dù cho tốc độ tăng trưởng không phải quá nhanh, con số tài khoản chứng khoán mở mới tại Việt Nam đang dần tăng theo thời gian.

Ngày càng có nhiều người muốn đầu tư chứng khoán, sở hữu cổ phiếu.

Thực tế, nhiều công ty chứng khoán đã nhận ra tiềm năng của việc này và nhanh chóng cung cấp những sản phẩm, dịch vụ, chính sách tốt nhất nhằm thu hút các nhà đầu tư mới, giữ chân nhà đầu tư cũ.

Là một người đam mê đầu tư, đã có xấp xỉ 10 năm kinh nghiệm, anh Thành chia sẻ: “Đầu tư chứng khoán không dễ.

Những điều tôi cảm nhận là ngành chứng khoán đang trở nên hấp dẫn nhà đầu tư hơn, nhờ công nghệ.

Nhà đầu tư, đặc biệt là những người bận rộn công việc chính, hoàn toàn có thể tham gia chứng khoán nhờ sự trợ giúp của công nghệ ”. 

Công nghệ ở đây bao gồm những sản phẩm của công ty chứng khoán, kết hợp với việc Internet bùng nổ, len lỏi vào từng góc của cuộc sống hàng ngày.

Thật vậy, nếu nhà đầu tư muốn trải nghiệm chứng khoán phái sinh, họ có thể đến với “Phái sinh ảo” cùng ứng dụng SmartPro của công ty chứng khoán VPS.

Khi đã thuần thục, họ có thể chuyển sang đầu tư thật cũng ngay tại ứng dụng này. Đối với chứng khoán cơ sở, VPS có ứng dụng SmartOne, cung cấp cho khách hàng một nền tảng giao dịch nhanh chóng và thuận tiện.

Với sản phẩm đầu tư tích lũy, thị trường có TCWealth của TCBS, đầu tư theo danh mục có i-Invest của BSC hay Robot IRA của TVSI.

Đây chỉ là một trong số nhiều sản phẩm công nghệ đang có mặt trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Mỗi sản phẩm mang trong mình một tính năng nổi trội riêng biệt dành cho những đối tượng khách hàng cụ thể: nhà đầu tư lâu năm, nhà đầu trẻ, người đầu tư trung và dài hạn, người đầu tư ngắn hạn…

Tại sao, công nghệ đang trở thành từ khóa quan trọng của tương lai ngành chứng khoán?

Trước hết, công nghệ đã thay đổi hoàn toàn phương thức giao dịch truyền thống.

Nếu như ngày xưa, anh Thành muốn mua cổ phiếu phải sử dụng hình thức đặt phiếu lệnh thì giờ đây, tất cả mọi việc đều được anh xử lý trên điện thoại thông minh.

Công nghệ Internet đã đưa giao dịch trực tuyến tốc độ cao trở thành chuẩn mực tất yếu của ngành chứng khoán nói riêng và tài chính nói chung.

Một lý do khác, không kém phần quan trọng là sự tiết kiệm về chi phí nhờ công nghệ. 

Nhà đầu tư giờ đây có xu hướng không muốn lợi nhuận của mình bị bào mòn bởi các khoản chi phí liên quan đến việc đầu tư, đặc biệt là phí giao dịch, phí hoa hồng môi giới; cũng như giảm thiểu tối đa việc lỗ chồng lỗ vì phí.

Công nghệ áp dụng trong chứng khoán giúp các giải pháp đầu tư trở nên gọn nhẹ hơn, ít các bước trung gian liên quan đến con người hơn, từ đó tiết kiệm chi phí cho cả công ty chứng khoán lẫn nhà đầu tư.

Gần đây, các công ty chứng khoán lớn tại Mỹ, Canada, Nhật Bản, Anh Quốc đều đồng loạt giảm tối đa phí giao dịch khi nhà đầu tư tiến hành đầu tư chứng khoán qua các ứng dụng trực tuyến của công ty.

Tại Việt Nam, Chứng khoán AIS, một công ty chứng khoán công nghệ điển hình trên thị trường đang áp dụng chính sách miễn phí giao dịch chứng khoán cơ sở dài hạn cho nhà đầu tư.

AIS tự tin với nền tảng công nghệ của mình sẽ giúp nhà đầu tư tiết kiệm chi phí tối đa.

Ngoài 2 nền tảng giao dịch trực tuyến AIPro và Ainvest, trong tương lai, công ty sẽ tiếp tục đưa ra các sản phẩm công nghệ mới, hứa hẹn thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Đặng Khôi

Tags: Chứng Khoán Ais Vpss Mart Pro Công Nghệ