Việt Nam hiện sở hữu một trong những thị trường thương mại điện tử hứa hẹn nhất châu Á

Việt Nam hiện sở hữu một trong những thị trường thương mại điện tử hứa hẹn nhất châu Á
Theo Tech Wire Asia, quy mô thương mại điện tử tại Việt Nam đang đứng thứ 3 ở Đông Nam Á.
ảnh minh họa
ảnh minh họa

Điều ấn tượng hơn là Việt Nam có khả năng đạt được thứ hạng như vậy bất chấp nhiều hạn chế đến từ cơ sở hạ tầng kỹ thuật số trong nước.

Mặc dù vẫn có nhiều dòng vốn đầu tư nước ngoài đổ vào các hãng thương mại điện tử nội địa, cũng như việc gọi vốn hiệu quả từ chính các hãng đó, nhưng rõ ràng chiến lược kinh doanh của nhiều hãng chưa thực sự đem lại trải nghiệm tốt cho khách hàng. Các hãng bán lẻ nội địa cần phải cố gắng tìm hiểu nhu cầu cụ thể của thị trường địa phương, cũng như những hạn chế trong khâu phục vụ của họ. 

Chính những thiếu sót không đáng có đã dẫn đến những phản hồi thiếu tích cực. Hơn nữa, họ cũng phải nỗ lực nhiều hơn để đa dạng hóa các lựa chọn hàng hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm, mang lại sự minh bạch trong chuỗi cung ứng và tăng hiệu quả khâu hậu cần.

Trung tâm Tin tức VTV24

Tags: Thương Mại Điện Tử Châu Á Việt Nam Công Nghệ