Việt Nam hiện sở hữu một trong những thị trường thương mại điện tử hứa hẹn nhất châu Á

Thứ năm 13/02/2020
Theo Tech Wire Asia, quy mô thương mại điện tử tại Việt Nam đang đứng thứ 3 ở Đông Nam Á.
ảnh minh họa
ảnh minh họa

Điều ấn tượng hơn là Việt Nam có khả năng đạt được thứ hạng như vậy bất chấp nhiều hạn chế đến từ cơ sở hạ tầng kỹ thuật số trong nước.

Mặc dù vẫn có nhiều dòng vốn đầu tư nước ngoài đổ vào các hãng thương mại điện tử nội địa, cũng như việc gọi vốn hiệu quả từ chính các hãng đó, nhưng rõ ràng chiến lược kinh doanh của nhiều hãng chưa thực sự đem lại trải nghiệm tốt cho khách hàng. Các hãng bán lẻ nội địa cần phải cố gắng tìm hiểu nhu cầu cụ thể của thị trường địa phương, cũng như những hạn chế trong khâu phục vụ của họ. 

Chính những thiếu sót không đáng có đã dẫn đến những phản hồi thiếu tích cực. Hơn nữa, họ cũng phải nỗ lực nhiều hơn để đa dạng hóa các lựa chọn hàng hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm, mang lại sự minh bạch trong chuỗi cung ứng và tăng hiệu quả khâu hậu cần.

Trung tâm Tin tức VTV24

CÙNG CHUYÊN MỤC

ĐỌC THÊM

Thời sự -

Chứng khoán -

Đời sống -

Công nghệ -

Thị trường -

Chứng khoán -

Doanh nhân -

Thị trường -

Thời sự -

Ngân hàng -

Thị trường -

Kinh tế vĩ mô -

Đời sống -

Doanh nhân -

Đời sống -

Bất động sản -

Khởi nghiệp -

Ngân hàng -

Tài chính -

Thời sự -

Thị trường -

Thời sự -

Doanh nghiệp -

Thời sự -

Thời sự -

Thời sự -

Doanh nghiệp -

Đời sống -

Chứng khoán -

Thời sự -