Chứng khoán Mỹ lập kỷ lục mới

Chứng khoán Mỹ lập kỷ lục mới
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc đã ký kết thỏa thuận thương mại giai đoạn một, như vậy tình trạng căng thẳng xung quanh vấn đề thuế nhập khẩu đã tạm thời được giải quyết.

Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc và Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Bloomberg

Chiều ngày thứ Tư, các chỉ số chứng khoán Mỹ đóng cửa ở mức cao kỷ lục. Ở mức chốt ngày giao dịch, các chỉ số rời khỏi mức cao trong phiên. Tổng thống Mỹ Donald Trump và Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc đã ký kết thỏa thuận thương mại giai đoạn một, như vậy tình trạng căng thẳng xung quanh vấn đề thuế nhập khẩu đã tạm thời được giải quyết.
Chốt phiên giao dịch, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 90,55 điểm tương đương 0,3% lên 29.030,22 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 6,14 điểm tương đương 0,2% lên 3.389,29 điểm còn chỉ số Nasdaq tăng 7,37 điểm tương đương 0,1% lên 9.258,70 điểm.
Trong ngày giao dịch, cả ba chỉ số đã có lúc lập kỷ lục mới. Chỉ số Dow Jones và S&P 500 đóng cửa ở mức cao kỷ lục.
Cuối cùng, Mỹ và Trung Quốc đã ký kết cái mà hai bên gọi là thỏa thuận thương mại giai đoạn một vào ngày thứ Tư trong bối cảnh ngày một nhiều người đặt câu hỏi về việc liệu nỗ lực của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong việc điều chỉnh lại quan hệ với Bắc Kinh sẽ đi được đến đâu nữa, theo tin từ Bloomberg.
Theo cam kết đưa ra trong thỏa thuận này, phía Trung Quốc đồng ý sẽ đưa ra biện pháp mạnh tay hơn nữa nhằm ngăn tình trạng ăn cắp công nghệ và bí mật doanh nghiệp cũng như cơ quan chính phủ của Mỹ. Cùng lúc đó, nó cũng ràng buộc Trung Quốc phải chi tiêu ra thêm 200 tỷ USD nhằm giảm đi thâm hụt thương mại với Mỹ. 
Phía Bắc Kinh cũng chịu ràng buộc phải ngừng hành động thao túng tỷ giá tiền tệ nhằm giành được lợi thế, đồng thời phía Mỹ cũng cài vào một cơ chế thực thi thỏa thuận nhằm đảm bảo những gì đã ký sẽ được làm đùng.
Lễ ký kết được diễn ra ở phòng phía Đông của Nhà Trắng. Lễ ký có sự tham gia của Tổng thống Mỹ Donald Trump, rất nhiều doanh nhân Mỹ, các nhà hoạch định chính sách Mỹ, quan chức Trung Quốc. Đây cũng được coi là khoảnh khắc thân hữu hiếm hoi gần đây của các nhà lãnh đạo hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

TRUNG MẾN

Tags: Chứng Khoán Cổ Phiếu Mỹ Donald Trump Phó Thủ Tướng Trung Quốc Lưu Hạc Dow Jones