Chuyên gia Mỹ: Virus corona tồn tại trên thẻ tín dụng lâu hơn tiền mặt

Chuyên gia Mỹ: Virus corona tồn tại trên thẻ tín dụng lâu hơn tiền mặt
Một chuyên gia y tế hàng đầu nước Mỹ nhận định việc sử dụng thẻ tín dụng có thể dẫn tới nguy cơ lây nhiễm virus corona cao hơn so với tiền mặt.

Ngày 15/2, tờ Tài Kinh đưa tin chi nhánh Quảng Châu của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc thông báo sẽ tiêu hủy tiền mặt thu từ các bệnh viện, chợ, xe buýt... để ngăn ngừa virus corona lây lan.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc cũng yêu cầu các ngân hàng khử trùng tiền mặt trước khi đưa chúng trở lại lưu thông. Các nhà băng sẽ sử dụng tia cực tím hoặc nhiệt độ cao để tiêu diệt vi khuẩn trên bề mặt tiền mặt.

Tuy nhiên, USA Today dẫn lời bác sĩ Susan Whittier, chuyên gia vi trùng học thuộc bệnh viện New York-Presbyterian - một trong những cơ sở y tế tốt nhất nước Mỹ - khẳng định virus đường hô hấp không dễ lây lan qua đường tiền mặt.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc yêu cầu các nhà băng khử trùng tiền mặt trước khi đưa trở lại lưu thông. Ảnh: SCMP.

"Thẻ tín dụng có nhiều khả năng hơn. Nếu một ai đó ho rồi đưa thẻ tín dụng của họ cho một người khác, tôi không loại trừ khả năng lây truyền", bác sĩ Susan Whittier nhấn mạnh.

Theo chuyên gia y tế này, virus có khả năng tồn tại lâu trên các bề mặt cứng như thẻ tín dụng và tiền xu hơn là các các bề mặt xốp như vải và tiền mặt.

Bác sĩ Whittier cho biết nhiều nghiên cứu y tế đã chỉ ra rằng rất nhiều loại vi khuẩn gây bệnh tồn tại trên bề mặt thẻ ATM và thẻ tín dụng. Do đó, chuyển khoản và thanh toán trực tuyến có thể là giải pháp tốt để đề phòng nguy cơ lây nhiễm virus corona từ thẻ tín dụng và ATM.

"Càng hạn chế tiếp xúc với các bề mặt bẩn, bạn sẽ càng hạn chế được nguy cơ bị lây nhiễm virus", bác sĩ Whittier nói.

Phương Thảo

Tags: Virus Corona Tồn Tại Trên Bề Mặt Thẻ Tín Dụng Virus Corona Tiền Mặt Thẻ Tín Dụng Trung Quốc