Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam: "Khi khó khăn mới biết ai là bạn"

Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam: "Khi khó khăn mới biết ai là bạn"
Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Ann Måwe chia sẻ: "Tôi rất vui khi nói rằng khi Thụy Điển đang cần nhất, Việt Nam là một đối tác đáng tin cậy và là người bạn tốt".

Sáng 18.4, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Ann Måwe chia sẻ trên Facebook những cảm xúc sau khi nhận quà tặng từ Việt Nam gửi đến người dân Thuỵ Điển. 

Mở đầu chia sẻ có tựa đề: "Khi khó khăn mới biết ai là bạn", Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam cho biết, bà có vinh dự đại diện nhận 100.000 khẩu trang là quà tặng từ Việt Nam gửi đến người dân Thuỵ Điển. Món quà được Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Tô Anh Dũng trao tặng trong một buổi lễ tại Bộ Ngoại giao ngày 17.4. 

"Thụy Điển và Việt Nam chia sẻ mối quan hệ lịch sử lâu dài. Khi Việt Nam khó khăn nhất, Thụy Điển là một đối tác đáng tin cậy và một người bạn tốt" - Đại sứ Ann Måwe chia sẻ. 

Theo Đại sứ, trong nhiều năm, Thụy Điển đã hỗ trợ hệ thống chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam thông qua việc xây dựng các bệnh viện. Trong thời kỳ Đổi mới Thụy Điển đã giúp đào tạo và nâng cao năng lực của các bác sĩ Việt Nam và chuyên gia y tế công. Sự hợp tác này được tiếp tục duy trì bởi nhiều thế hệ các bác sĩ, y tá và nhân viên y tế khác với các hoạt động trao đổi và hợp tác chuyên môn giữa hai nước.

"Ngày hôm nay Thụy Điển đang gặp khó khăn. Các bệnh viện của chúng tôi đang làm việc suốt ngày đêm và có nhu cầu cấp thiết cho các thiết bị y tế và bảo hộ ở Stockholm.

Tôi rất vui khi nói rằng khi Thụy Điển đang cần nhất, Việt Nam là một đối tác đáng tin cậy và là người bạn tốt" - Đại sứ  Ann Måwe nhấn mạnh. 

Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam cũng nói thêm: "Món quà này là một bằng chứng về điều đó. Cuộc điện đàm quan trọng giữa hai Thủ tướng của chúng ta vào thứ Tư (15.4) là một minh chứng nữa của tình hữu nghị. Và chúng tôi cũng hy vọng có thể mua một số thiết bị y tế cần thiết của Việt Nam".

Gửi lời "Cảm ơn Việt Nam!" ở cuối dòng chia sẻ, Đại sứ cho biết, khi dịch bệnh qua đi, hai nước sẽ tiếp tục xây dựng mối quan hệ đối tác, bao gồm thông qua hợp tác trong các lĩnh vực đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững, thông qua việc thực hiện EVFTA và thông qua hỗ trợ chung cho các giải pháp đa phương - "điều mà cả Thụy Điển và Việt Nam đều tin tưởng". 

                                                                    THANH HÀ

Tags: Việt Nam Thủy Điện Covid-19