Doanh nhân Kevin Nguyễn Đức Toàn: Tôi muốn đưa “Sài Gòn hoa lệ” ra thế giới

Doanh nhân Kevin Nguyễn Đức Toàn: Tôi muốn đưa “Sài Gòn hoa lệ” ra thế giới
Cuối 2019, thị trường nightlife tại TPHCM sôi động hơn khi xuất hiện Epic Sky Lounge. Địa chỉ này khiến nhiều người ấn tượng bởi kiến trúc mái vòm độc đáo, lung linh sắc màu mỗi đêm. Đằng sau đứa con tinh thần ấy là khát vọng của một doanh nhân “muốn đưa hình ảnh Sài Gòn hoa lệ đến với bạn bè quốc tế”.


“Đưa thế giới” về Việt Nam…

Kevin Nguyễn Đức Toàn sinh ra tại TPHCM. Anh rời Việt Nam ra nước ngoài từ năm 16 tuổi. Ở cái tuổi mà các nam sinh được ví von như những chú gà bông mới lớn với bao mơ mộng, Kevin lại nghĩ khác. Anh muốn bước ra vùng trời mới để thử thách bản thân, học hỏi tiến bộ từ các nước phát triển, và quyết định sẽ sang nước Anh theo học ngành Tài chính.

Anh thuyết phục gia đình sẽ tự trang trải mọi chi phí sinh hoạt, đây cũng là lúc cậu ấm 8x bắt đầu đối mặt với nhiều khó khăn và tự bươn chải nơi đất khách quê người. Thế nhưng khi nhắc lại, ánh mắt anh sáng lên niềm tự hào: “Những năm tháng tuổi trẻ đó đã cho tôi nhiều kinh nghiệm và bài học đường đời quý giá!”.


Doanh nhân Kevin Đức Toàn.
Năm 2007-2008, anh hoàn thành việc học tại nước Anh. Sau đó, Hy Lạp đã trở thành quê hương thứ 2 của Kevin, nơi anh đã có cơ hội làm việc và phát triển việc kinh doanh của mình. Suốt thời gian phát triển sự nghiệp và chứng kiến sự phát triển kinh tế - xã hội tại đây, anh luôn đau đáu việc làm thế nào để đưa những tiến bộ tại Hy Lạp đến với người dân Việt Nam.

Năm 2013, Kevin trở về Việt Nam mang theo trăn trở của mình, thành lập công ty TK Agency nhằm cung cấp dịch vụ đầu tư bất động sản định cư vào Hy Lạp. Hiện nay, khi thu nhập bình quân đầu người ở Việt Nam ngày càng tăng, anh tin rằng việc tiếp cận nền y tế - giáo dục tiên tiến tại Hy Lạp cũng như các quốc gia khác thông qua bất động sản định cư đối với người Việt Nam là hoàn toàn có thể.


Kevin thường xuyên tổ chức các hoạt động giới thiệu dự án tại TPHCM
Và… “đưa Việt Nam” ra thế giới!

Cũng trong thời gian trở lại nơi “chôn nhau cắt rốn” để tìm kiếm cơ hội đầu tư mới, doanh nhân Kevin Đức Toàn nhận thấy Việt Nam đang “thay da đổi thịt” hoàn toàn. Đặc biệt, TPHCM - nơi anh sinh ra và lớn lên đang ngày càng năng động với các hoạt động kinh tế - giải trí đa dạng.

Khi mặt trời tắt nắng, hình ảnh về Sài Gòn những đêm không ngủ trong Kevin càng trở nên náo nhiệt, sôi động hơn bao giờ hết. Đó cũng là lúc anh cùng các đồng sự nhen nhóm ý tưởng xây dựng một địa điểm để mọi người có thể vui chơi, trải nghiệm tại Sài Gòn.

Cuối năm 2019, Epic Sky Lounge ra đời. Ấn tượng đầu tiên của tất cả những vị khách đến với sky bar này là kiến trúc đèn mái vòm độc đáo, vừa thân quen, lại vừa lạ lẫm. Không thân quen làm sao được, khi mái vòm này được thiết kế từ chính cảm hứng về một Sài Gòn ban đêm đầy màu sắc, lung linh, năng động của vị doanh nhân 8x.

Nhưng cũng lạ, bởi Kevin đã biến không gian nội thất ấy trở nên hiện đại, sang trọng hơi với sự sáng tạo từ bàn tay phù thủy của các thiết kế gia từ Tây Ban Nha - quê hương của nhiều kiến trúc sư tài danh.


“Tôi và các cộng sự muốn biến Epic Sky Lounge trở thành điểm đến quen thuộc của các hoạt động giải trí về đêm tại TPHCM. Từ đó, chúng tôi muốn đưa hình ảnh “Sài Gòn hoa lệ” đi theo ký ức của nhiều du khách quốc tế khi rời khỏi Việt Nam và đi ra thế giới”, doanh nhân Kevin Đức Toàn chia sẻ thêm.

Thời gian biểu của người thành công: Chỉ ngủ 4-5 tiếng/ngày

Ngoài các công ty tại Việt Nam, Kevin cũng đang quản lý các dự án kinh doanh khác tại nước ngoài. Do điều hành các dự án trải dài nhiều múi giờ, thế nên đồng hồ sinh học của anh cũng khác biệt: thời gian làm việc chiếm phần lớn thời gian biểu, mỗi ngày anh chỉ ngủ khoảng 4 – 5 tiếng đồng hồ.

Vậy, điều gì giúp anh luôn giữ được minh mẫn và tập trung trong công việc? Kevin cho biết, anh duy trì việc tập luyện bóng đá, chạy bộ và tập gym đều đặn để giữ sức khỏe dẻo dai và tinh thần tươi trẻ.

“Nhiều người thường đặt câu hỏi về nguyên tắc làm nên thành công của tôi, nhưng tôi không có nguyên tắc nào cả. Quan điểm lớn nhất của tôi khi đầu tư vào một dự án, ngoài cơ hội, đó là tâm huyết. Dự án có thể thành công, hoặc thất bại, nhưng khi bạn đã dốc hết tâm huyết, làm hết sức mình thì chắc chắn kết quả sẽ không làm bạn thất vọng. Ngoài ra, tôi tin, nếu có một hậu phương vững chắc và sẵn sàng san sẻ gánh lo với bạn, đó sẽ là một động lực lớn lao để bạn tiến về phía trước”, doanh nhân Kevin Đức Toàn chia sẻ

Tags: Doanh Nhân Phạm Nhật Vượng