Ảnh minh họa: KT
Số liệu thống kê được tính từ ngày 1/11 đến ngay trước lễ Giáng sinh cho thấy, giá trị thương mại điện tử chiếm tới 14,6% tổng giá trị hàng hóa bán lẻ tại Mỹ trong kỳ nghỉ lễ năm 2019 và tăng 18,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đây là mức cao kỷ lục và mức tăng này là do ngày càng có nhiều người tiêu dùng mua sắm hàng hóa trong kỳ nghỉ lễ thông qua Internet. Ngoài ra, tổng doanh thu bán lẻ trong kỳ nghỉ lễ năm nay tại Mỹ cũng tăng 3,4% so với năm 2018.
Kỳ nghỉ lễ hàng năm tại Mỹ, thường bắt đầu vào dịp lễ Tạ ơn, là thời điểm rất quan trọng đối với các công ty bán lẻ của Mỹ, bởi doanh thu bán hàng trong dịp này thường chiếm tới 40% doanh thu của cả năm./.
Ngọc Tuấn (biên dịch)