Elon Musk gọi chính sách phong toả của Mỹ là 'phát xít'

Elon Musk gọi chính sách phong toả của Mỹ là 'phát xít'
Tỷ phú công nghệ nổi tiếng, Elon Musk, cho rằng yêu cầu cách ly tại nhà để chặn Covid-19 của chính phủ Mỹ là một chính sách "phát xít".

Bình luận của Elon Musk được đưa ra trong dịp công bố báo cáo tài chính mới nhất của Tesla hôm qua (29/4). Nó thể hiện thái độ chống đối của ông với chính sách đang được áp dụng ở khu vực San Francisco nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. Vị tỷ phú công nghệ này cho rằng việc buộc cách ly ở nhà đã làm mất quyền tự do của mọi người trong khu vực. Một ngày trước đó trên Twitter, ông cũng chia một dòng trạng thái kêu gọi "mở cửa lại nước Mỹ ngay lập tức".  

Theo The Verge, nguyên nhân khiến Elon Musk phản đối gay gắt chính sách phong toả của Mỹ là ông lo lắng công ty của mình không thể trở lại sản xuất, kinh doanh bình thường, khi một số khu vực ở San Francisco và xung quanh tiếp tục bị gia hạn cách ly tới cuối tháng 5. Các cơ sở sản xuất xe hơi hay nhà máy sản xuất pin mặt trời của Elon Musk được xếp vào nhóm doanh nghiệp không thiết yếu và không được phép mở cửa. 

Phát ngôn mới của Elon Musk về các chính sách ngăn chặn Covid-19 lập tức tạo ra phản ứng gay gắt trên mạng xã hội. Trong đó, phần lớn không đồng tình với thái độ của vị tỷ phú công nghệ nổi tiếng, thậm chí, nhiều bình luận cho rằng suy nghĩ của Musk là ngu ngốc vì coi thường sự nguy hiểm của Covid-19, dịch bệnh đã cướp đi mạng sống của hơn 61.000 người tại Mỹ. Hiện nước này có hơn 3,2 triệu người bị lây nhiễm, tính đến cuối tháng 4/2020.  

Trước đó, Elon Musk từng cho rằng số liệu bùng phát của dịch bệnh đã bị thổi phồng, hay các trường hợp tử vong ở Italia không phải do virus corona mới. Elon Musk cũng cho rằng Covid-19 không nguy hiểm bằng cảm lạnh thông thường. Ông cũng từng bị phát hiện có dính dáng tới quảng cáo sai về một loại thuốc trị Covid-19.  

Mỹ Anh (theo The Verge)

Tags: Elon Musk Tỷ Phú Công Nghệ Yêu Cầu Cách Ly Covid-19 Chính Phủ Mỹ Phát Xít Tesla Gia Hạn Cách Ly Mất Quyền Tự Do Virus Corona Giãn Cách Xã Hội Phong Tỏa Nới Lỏng Mở Cửa