Elon Musk sắp nhận khoản thưởng hơn 700 triệu USD

Elon Musk sắp nhận khoản thưởng hơn 700 triệu USD
Tỷ phú vừa giúp Tesla đạt các mục tiêu hoạt động để được nhận quyền chọn mua 1,69 triệu cổ phiếu với giá bằng nửa thị trường.

CEO hãng xe điện Tesla Elon Musk không nhận lương hay thưởng trực tiếp. Theo thỏa thuận với các cổ đông năm 2018, ông sẽ nhận tổng cộng 20,3 triệu quyền chọn cổ phiếu cho đến năm 2028 nếu Tesla đạt các mục tiêu về kết quả kinh doanh và vốn hóa.

Hôm qua (5/5), vốn hóa trung bình 6 tháng của hãng xe điện Tesla đã đạt 100 tỷ USD khi chốt phiên. Với việc các mục tiêu khác về hoạt động kinh doanh đều đã đạt được trước đó, Musk hiện đủ điều kiện nhận đợt quyền chọn đầu tiên - mua 1,69 triệu cổ phiếu với giá thực thi 350,02 USD mỗi đơn vị. Theo giá cổ phiếu Tesla hôm qua (768 USD), số quyền chọn này sẽ đem về khoản lời 706 triệu USD.

Toàn bộ gói thu nhập của Musk chia làm 12 đợt. Theo ước tính của Tesla, nếu hoàn thành tất cả mục tiêu và nhận toàn bộ số này, tỷ phú sẽ có thêm hơn 50 tỷ USD.

Musk hiện nắm 20% cổ phần Tesla. Ông năm nay 48 tuổi và là một trong những người giàu nhất thế giới với 38,5 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index.

Từ đầu năm, cổ phiếu Tesla đã tăng 86%, kéo vốn hóa lên 144 tỷ USD hiện tại. Hiện họ là hãng xe đắt giá thứ nhì thế giới, chỉ sau Toyota. Tesla cũng có lãi quý cuối năm ngoái 2019 và đầu năm nay, bất chấp đại dịch khiến các nhà máy phải đóng cửa và doanh số giảm sút.

Hà Thu (theo Bloomberg)

Tags: Elon Musk Tesla Cổ Phiếu Hãng Xe Điện Cơ Động Kết Quả Kinh Doanh Vốn Hóa Musk Hãng Xe