Giá dầu ở châu Á đi lên do nhiều nước bắt đầu dỡ bỏ phong tỏa

Giá dầu ở châu Á đi lên do nhiều nước bắt đầu dỡ bỏ phong tỏa
Chuyên gia Stephen Innes nhận định giá dầu mỏ đang "phản ứng tích cực" trong bối cảnh nguồn cung bắt đầu giảm nhanh, nhu cầu dầu cũng đã bắt đầu có dấu hiệu cải thiện.

Giá dầu ở thị trường châu Á tiếp tục đi lên trong phiên giao dịch sáng 5/5 nhờ tín hiệu tích cực về nhu cầu tiêu thụ, trong bối cảnh nhiều nền kinh tế lớn đang từng bước nới lỏng các hạn chế do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 và các nhà sản xuất bắt đầu cắt giảm sản lượng.

Cụ thể, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao tháng Sáu đã tăng 7,26% lên 21,87 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu thô Brent giao tháng Bảy cũng tăng 3,86% lên 28,25 USD/thùng.

Chiến lược gia về thị trường toàn cầu của AxiCorp, ông Stephen Innes, cho rằng giá dầu mỏ đang "phản ứng tích cực" trong bối cảnh nguồn cung bắt đầu giảm nhanh, nhu cầu có dấu hiệu cải thiện ngay cả khi các nền kinh tế lớn mới đang thực hiện các bước đi đầu tiên để mở cửa trở lại.

Giá dầu thế giới đã lao dốc trong những tuần gần đây do các quốc gia áp dụng biện pháp phong tỏa và hạn chế đi lại nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19 khiến nhu cầu dầu giảm mạnh.

Tháng trước, giá dầu Brent đã giảm gần 60% và chạm ngưỡng thấp nhất trong 21 năm, trong khi giá dầu WTI giao dịch tại thị trường New York, Mỹ ngày 20/4 cũng đã giảm xuống mức thấp kỷ lục -37,63 USD/thùng.

Tuy nhiên, tuần trước, giá dầu đã đồng loạt tăng, trong đó giá dầu WTI tăng 25% trong hai ngày liên tiếp khi các nhà sản xuất thuộc Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) cùng các đối tác lớn khác, còn gọi là OPEC+, bắt đầu cắt giảm sản lượng ở mức kỷ lục.

Theo thỏa thuận, OPEC+ nhất trí cắt giảm sản lượng dầu khoảng 10 triệu thùng/ngày trong tháng Năm và Sáu nhằm giải quyết tình trạng dư thừa nguồn cung.

Trong khi đó, các nền kinh tế ở châu Á và châu Âu cũng đang dần nới lỏng các biện pháp hạn chế do dịch COVID-19, khiến nhu cầu dầu mỏ tăng trở lại./

Ngọc Long (TTXVN/Vietnam+)

Tags: Giá Dầu Châu Á Dỡ Bỏ Phong Tỏa Giá Dầu Mỏ Nhu Cầu Dầu Phiên Giao Dịch Nới Lỏng Viêm Đường Hô Hấp Cấp Covid-19 Cắt Giảm Sản Lượng Giá Dầu Thô Ngọt Nhẹ Giá Dầu Thô Brent