Giá vàng thế giới giảm hơn 1% do đồng USD mạnh lên

Giá vàng thế giới giảm hơn 1% do đồng USD mạnh lên
Giá vàng thế giới đã giảm hơn 1% trong phiên 6/5 do áp lực gia tăng từ đồng USD mạnh hơn, cùng kỳ vọng rằng nguồn cung vàng sẽ tăng lên khi các nhà máy tinh chế vàng nối lại hoạt động.

Cụ thể, giá vàng giao ngay giảm 1,1% xuống còn 1.686,50 USD/ounce vào lúc 0 giờ 44 phút (ngày 7/5 theo giờ Việt Nam). Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn cũng giảm 1,3% xuống khép phiên ở mức 1.688,50 USD/ounce.

Mức chênh lệch giữa giá vàng Mỹ giao kỳ hạn so với giá vàng giao ngay tại London chỉ còn khoảng 2 USD sau khi hai nhà tinh chế vàng lớn nhất thế giới cho biết họ đang khôi phục gần như mọi hoạt động của mình.

Điều này đã chấm dứt sáu tuần đóng cửa làm gián đoạn nguồn cung vàng trên toàn cầu và khiến giá kim loại quý này ở New York và London nới rộng mức chênh lệch so với mức trung bình của những thập kỷ trước.

Từ đầu năm tới nay, giá vàng đã tăng khoảng 11% khi nền kinh tế toàn cầu suy thoái vì tác động của đại dịch viêm đường hô hấp COVID-19.

Ông Bart Melek, người đứng đầu mảng chiến lược hàng hóa tại công ty môi giới đầu tư TD Securities, cho biết sự suy giảm của giá vàng trong phiên này có thể là do sự kết hợp giữa việc nguồn cung gia tăng, xu hướng chuyển sang các kênh mạo hiểm hơn của nhà đầu tư và một đồng USD mạnh lên.

Phiên này, chỉ số đồng USD – “thước đo” sức khỏe của đồng bạc xanh - cũng tăng 0,32 điểm (tương đương 0,32%) lên mức 100,03.

Việc nhiều quốc gia như Italy, Đức và Mỹ đang tạm thời nới lỏng các lệnh giãn cách xã hội khi tình hình dịch bệnh chuyển biến tốt hơn đã giúp cải thiện tâm lý nhà đầu tư, đồng thời hỗ trợ các chỉ số chứng khoán S&P 500 và Nasdaq trên thị trường Phố Wall đi lên.

Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc phiên này giảm 0,7% xuống 14,91 USD/ounce và giá bạch kim giảm 1,8% xuống 751,05 USD/ounce.

Tại thị trường Việt Nam, khép lại phiên giao dịch ngày 6/5, Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 47,85-48,47 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra).

H.Thủy/TTXVN (Theo Reuters)

Tags: Giá Vàng Thế Giới Usd Giá Vàng Tinh Chế Vàng Giá Vàng Mỹ Nguồn Cung Vàng Vàng Sjc Phiên Giao Dịch Vàng Miếng