Kích cầu du lịch sau dịch: Dồn lực cho thị trường nội địa

Kích cầu du lịch sau dịch: Dồn lực cho thị trường nội địa
Cùng một gói sản phẩm nhưng giá trị mang lại nhiều hơn, các doanh nghiệp du lịch Việt khẳng định đang dồn lực cho thị trường nội địa đồng thời chuẩn bị để mở lại thị trường quốc tế trong thời gian tới với hàng loạt kịch bản kích cầu hậu COVID-19.

Để "làm nóng" thị trường nội địa, hàng loạt giải pháp vừa được các chuyên gia và doanh nghiệp trong ngành đưa ra với mục tiêu “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” trong khuôn khổ Hội nghị "Thời điểm vàng khám phá vẻ đẹp Việt" do Ban Nghiên cứu Phát triển Kinh tế tư nhân (Ban IV thuộc Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng), Tổng cục Du lịch phối hợp với Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB), Hãng hàng không Bamboo Airways tổ chức chiều 16.5.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng Cục Trưởng Tổng Cục Du lịch cho biết Tổng cục vừa phát động chương trình kích cầu thị trường nội địa từ tháng 6/2020 đến tháng 12/2020 và đề nghị các địa phương, doanh nghiệp chung tay đẩy mạnh du lịch nội địa, đưa ra các chính sách giảm, miễn phí, nâng cao chất lượng, xây dựng các gói kích cầu, khuyến mại để góp phần khắc phục ảnh hưởng của dịch COVID-19. 

Chia sẻ trong khuôn khổ hội nghị, bà Emily Nguyen, giám đốc ngành Apps và Du Lịch, Việt Nam, Google Châu Á - Thái Bình Dương phân tích xu hướng du lịch của người Việt sau giãn cách xã hội cũng như dự đoán nhu cầu của thị trường để điều chỉnh sản phẩm, dịch vụ phù hợp với khách hàng. Cùng với đó, các hoạt động hỗ trợ kích cầu du lịch của mạng xã hội cũng được ông Nguyễn Lâm Thanh, giám đốc chính sách của TikTok Việt Nam đưa ra.

Về phần mình, các doanh nghiệp du lịch thảo luận và đưa ra các điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn cùng các gói kích cầu du lịch. Chia sẻ về vấn đề này, đại diện tập đoàn FLC cho biết ngành hàng không trong đó có Bamboo Airways chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vì dịch. Tuy nhiên, theo đại điện này, trong thách thức vẫn có tiềm năng và tập đoàn FLC đang cố gắng tập trung vào dịch vụ và chất lượng và tung ra nhiều gói du lịch hấp dẫn đồng thời dồn lực vào thị trường nội địa.

Không chỉ có những chuyên gia ngành du lịch, hội nghị còn có sự góp mặt của những blogger du lịch quen thuộc với giới trẻ trong nước như Quang Quick, Ngô Trần Hải An (Quỷ Cốc Tử)... Các blogger cho rằng hiện tại là thời điểm vàng để người Việt Nam khám phá vẻ đẹp của đất nước mình.

Theo Blogger Ngô Trần Hải An, ngành du lịch Việt Nam không cần được giải cứu, mà hiện tại là lúc người Việt có thể khám phá chính đất nước của mình - một điểm đến vừa đẹp, phù hợp trong bối cảnh hiện nay và quan trọng nhất là an toàn. 

LÂM ANH

Tags: Kích Cầu Du Lịch Thị Trường Nội Địa Du Lịch Du Lịch Việt Du Lịch Nội Địa Ngành Du Lịch Kích Thích Du Lich Du Khách Khách Quốc Tế