Lãi suất gói tín dụng 100.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng được Agribank tiếp tục giảm

Lãi suất gói tín dụng 100.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng được Agribank tiếp tục giảm
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) đã tăng mức hỗ trợ lãi suất đối với gói tín dụng 100.000 tỷ đồng từ 1% lên đến 2,5%/năm giúp khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội.

Chương trình được áp dụng cho các khoản vay giải ngân từ ngày 01/4/2020. Khách hàng là đối tượng của chương trình, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ được áp dụng lãi suất giảm tối đa lên tới 2,5%/năm. Ngoài ra, các khách hàng đã được áp dụng lãi suất ưu đãi theo Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP của Chính phủ và Thông tư 39/2016/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước vẫn tiếp tục được hỗ trợ lãi suất 1%/năm. Theo chương trình này, khách hàng có thể được hỗ trợ vay vốn với mức lãi suất rất thấp từ 4,5% - 5,5%/năm.

lai suat goi tin dung 100000 ty dong ho tro khach hang duoc agribank tiep tuc giam
Trước đó, từ 17/3/2020, Agribank thực hiện giảm lãi suất cho vay đối với các lĩnh vực ưu tiên nhằm hỗ trợ khách hàng vay vốn, đáp ứng nhu cầu vay vốn phục vụ một số lĩnh vực, ngành kinh tế theo quy định tại Thông tư số 39/2016/TT-NHNN ngày 30/12/2016 của Ngân hàng Nhà nước. Agribank tiếp tục giảm lãi suất cho vay bằng đồng Việt Nam thêm 0,5%/năm, theo đó, lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa chỉ 5,5%/năm; Trung, dài hạn tối thiểu 7,5%/năm. Đối với các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, hiện nay Agribank giảm lãi suất tối đa 1%/năm (đối với VNĐ), 0,5%/năm (đối với ngoại tệ).

Ngay từ đầu tháng 02/2020, Tổng Giám đốc Agribank ban hành văn bản chỉ đạo các chi nhánh trên toàn hệ thống triển khai các giải pháp tín dụng hỗ trợ khách hàng khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tổng Giám đốc Agribank chỉ đạo các chi nhánh trên toàn hệ thống triển khai rà soát, nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, mức độ thiệt hại của khách hàng vay vốn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, trong đó lưu ý các khách hàng hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn, nông nghiệp, xuất khẩu, đặc biệt các doanh nghiệp sử dụng nguồn nguyên liệu nhập khẩu và xuất khẩu thị trường Trung Quốc, có nhiều lao động người Trung Quốc, các doanh nghiệp đầu mối các mặt hàng nông sản khó bảo quản, thời gian thu hoạch và tiêu thụ ngắn, các vùng sản xuất hàng hóa lớn như khu vực Tây Nguyên, Tây Nam bộ, duyên hải miền Trung… Các Chi nhánh Agribank trên cả nước chủ động làm việc với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 kịp thời áp dụng các biện pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ khách hàng như: cơ cấu lại thời hạn trả nợ; xem xét miễn, giảm lãi tiền vay; linh hoạt đối tượng đầu tư thay thế phù hợp; cân đối, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn, cho vay mới nhằm duy trì và ổn định sản xuất, kinh doanh.

Tags: Agribank Hạ Lãi Suất Tín Dụng