Long Giang Land bị cưỡng chế hơn 5,3 tỷ tiền thuế

Long Giang Land bị cưỡng chế hơn 5,3 tỷ tiền thuế
Công ty CP Đầu tư và phát triển đô thị Long Giang (Long Giang Land) bị cưỡng chế hơn 5,3 tỷ tiền thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản.

Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội vừa có Quyết định về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản của đối tượng bị cưỡng chế đối với Công ty CP Đầu tư và phát triển đô thị Long Giang (Long Giang Land).

Cụ thể, tổng số tiền thuế Long Giang Land bị cưỡng chế là hơn 5,3 tỷ đồng, trong đó thuế GTGT là hơn 4,8 tỷ đồng; Tiền chậm nộp thuế TNCN là hơn 47,7 triệu đồng; tiền chậm nộp thuế GTGT là 243,4 triệu đồng và tiền thuế TNCN là 290 triệu đồng.

Ngân hàng TMCP Quốc tế - chi nhánh Quan Hoa (nơi Long Giang Land mở tài khoản) có trách nhiệm trích số tiền nêu trên theo quyết định để nộp vào tài khoản của Kho bạc Nhà nước quận Cầu Giấy.

“Trường hợp trên tài khoản của Long Giang Land có số tiền nhỏ hơn số tiền trên quyết định cưỡng chế thì ngân hàng vẫn phải trích số tiền còn lại sau khi trừ đi số dư tối thiểu để duy trì tài khoản và tiếp tục theo dõi, trích tiếp số tiền phát sinh có trên tài khoản của Long Giang Land trong thời gian quyết định có hiệu lực”, quyết định cưỡng chế của Cục thuế Hà Nội nêu rõ.

Cũng theo Cục Thuế Hà Nội, Công ty Long Giang Land phải nghiêm chỉnh thực hiện quyết định này và phải chịu mọi chi phí về việc tổ chức thực hiện các biện pháp cưỡng chế theo quy định của pháp luật.

Quyết định của Cục thuế TP Hà Nội

Trên thị trường bất động sản, Long Giang Land được biết đến là chủ đầu tư của hàng loạt dự án lớn như Rivera Park Hà Nội (69 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội); Rivera Park Sài Gòn (quận 10, TP. HCM). Một số dự án doanh nghiệp này đang giới thiệu sắp triển khai như: Rivera Park Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy, Hà Nội); Rivera Premier Hà Nội (Khu đô thị mới Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội); Rivera Park Mũi Né (TP Phan Thiết, Bình Thuận); Rivera Park Cần Thơ (khu dân cư Cái Khê, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ)...

Được biết, Long Giang Land được thành lập ngày 8/10/2001, bởi 3 cổ đông, trong đó cổ đông chính là Công ty TNHH Long Giang (nay là Công ty Cổ phần tập đoàn đầu tư Long Giang). Với vốn điều lệ ban đầu là 30 tỷ đồng, Long Giang Land hoạt động trên hai lĩnh vực chủ yếu là phát triển các dự án bất động sản và thi công xây lắp, trong đó lĩnh vực phát triển dự án là lĩnh vực được ưu tiên.

Hiện Long Giang Land có vốn điều lệ 500 tỷ đồng, hoạt động chính trong lĩnh vực phát triển và kinh doanh bất động sản. Năm 2019, Công ty ghi nhận hơn 1.284 tỷ đồng doanh thu thuần và hơn 62 tỷ đồng lãi ròng, lần lượt thực hiện được 99% kế hoạch lợi nhuận và 57% kế hoạch doanh thu.

                                                                                                        Nam Việt

Tags: Long Giang Dự Án Bất Động Sản