Masan sử dụng tiền mặt chào mua công khai 60% cổ phiếu bột giặt NET

Masan sử dụng tiền mặt chào mua công khai 60% cổ phiếu bột giặt NET
Số lượng cổ phiếu dự kiến Masan thực hiện chào mua là 13.440.000 cổ phiếu, tương ứng với 60% vốn điều lệ của NET.

Công ty TNHH Masan HPC (thành viên của Tập đoàn Masan) vừa chính thức thông báo chào mua công khai cổ phiếu Công ty Cổ phần Bột giặt NET.

Theo đó, số lượng cổ phiếu dự kiến Masan thực hiện chào mua là 13.440.000 cổ phiếu, tương ứng với 60% vốn điều lệ của NET. Giá chào mua là 48.000 VNĐ/cổ phiếu. Nguồn vốn thực hiện đợt chào mua từ nguồn tiền mặt của Masan.

Thời hạn đăng ký chào mua từ ngày 13/1/2020 đến ngày 11/2/2020. Các nhà đầu tư là cổ đông hiện hữu sở hữu cổ phiếu của Công ty Cổ phần Bột giặt NET được tự do chuyển nhượng.

Theo Masan, việc mua cổ phần bột giặt NET nhất quán với chiến lược 5 năm của Masan nhằm mở rộng danh mục sản phẩm và mang đến lợi ích tốt nhất cho 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam.

 Masan sử dụng tiền mặt chào mua công khai 60% cổ phiếu bột giặt NET. Ảnh minh họa
Masan sử dụng tiền mặt chào mua công khai 60% cổ phiếu bột giặt NET. Ảnh minh họa

Về NETCO – đơn vị sở hữu hai thương hiệu được ưa chuộng là NET và NETSOFT - được thành lập vào năm 1968, NETCO là một trong các doanh nghiệp nội địa hàng đầu về sản phẩm chăm sóc gia đình tại Việt Nam. Doanh thu thuần của NETCO năm 2018 là 1.117 tỷ đồng và lợi nhuận thuần sau thuế là 57 tỷ đồng. Thị phần hiện tại của công ty trong ngành hàng bột giặt là 1,5%. Dẫn đầu thị trường là Unilever với 54,9% thị phần, Procter & Gamble 16,0%, Đại Việt Hương 11,6%, LIX 2,7% và Vico 2,4%.

NETCO hiện sở hữu 2 nhà máy sản xuất, một tại Hà Nội và một tại Biên Hòa, đồng thời áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000. NETCO là đối tác chiến lược của Unilever trong việc cung ứng các sản phẩm chất tẩy rửa chất lượng cao như: bột giặt OMO, bột giặt Surf, nước rửa chén Sunlight, nước lau sàn nhà VIM… với số lượng ngày càng tăng.

Bên cạnh đó, Công ty còn đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm bột giặt, nước rửa chén, nước giặt, nước tẩy đa năng sang các thị trường đòi hỏi chất lượng nghiêm ngặt như: Nhật Bản, Úc, New Zealand,… cũng như thị trường các nước ASEAN, châu Mỹ, châu  Phi…

Vũ Đậu (T/h)

Tags: Masan Cổ Phiếu Bột Giặt Net Asean Châu Mỹ Châu  Phi