MM Mega Market Việt Nam: Bứt phá trong năm 2020

MM Mega Market Việt Nam: Bứt phá trong năm 2020
Với nhiều sự đổi mới về chiến lược phát triển trong những năm tới, ông Bruno Jousselin - Tổng giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam (MM) - đã chia sẻ về những chiến lược phát triển mở rộng trong năm 2020.

Ông có thể chia sẻ về chuỗi sản xuất cung ứng thực phẩm an toàn của MM và kế hoạch mở rộng trong năm 2020?

Với hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến, MM đã trở thành đơn vị phân phối hiện đại tại Việt Nam tiên phong đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm theo một quy trình khép kín từ nuôi trồng, thu hoạch, vận chuyển đến các trung tâm phân phối cho khách hàng trên cả nước. Cho đến nay, MM đang vận hành 4 trạm trung chuyển thực phẩm được đánh giá là có qui mô lớn hàng đầu tại Việt Nam, gồm Trạm trung chuyển rau củ quả tại Đà Lạt, Trạm trung chuyển cá tại Cần Thơ, Trạm trung chuyển thịt heo tại Đồng Nai và Trạm trung chuyển trái cây tại Bến Tre.

Trong bối cảnh an toàn thực phẩm đang là mối quan tâm lớn nhất tại Việt Nam, chúng tôi sẽ đẩy mạnh phát triển thêm các trạm trung chuyển thực phẩm mới để phục vụ khách hàng. Trong năm 2020, MM sẽ mở thêm trạm trung chuyển thịt heo tại miền Bắc và một trạm trung chuyển gia cầm.

Được biết, MM sẽ đẩy mạnh xuất khẩu nông sản Việt sang các thị trường nước ngoài. Năm 2020, kế hoạch này của MM có gì mới, thưa ông?

Hiện, chúng tôi đang xuất khẩu nông sản Việt sang hai thị trường là Thái Lan để tiêu thụ tại hệ thống gần 1.000 siêu thị lớn nhỏ Big C và Singapore thông qua mạng lưới phân phối của công ty TCC Land International. Tính đến quý III/2019, chúng tôi đã xuất khẩu khoảng 1.000 tấn nông sản Việt sang hai thị trường này. Mục tiêu trong năm 2020 sẽ xuất khẩu khoảng 5.000 tấn nông sản Việt sang các thị trường nước ngoài.

Chúng tôi đang tìm kiếm các thị trường tiềm năng khác như thị trường Đông Nam Á, Trung Quốc và Trung Đông để xuất khẩu hàng hóa Việt Nam.

Ông đánh giá thế nào về cơ hội và thử thách của thị trường bán lẻ Việt Nam trong những năm tới?

Là đất nước gần 100 triệu dân, thu nhập bình quân của người dân ngày càng tăng. Hơn nữa, người dân Việt Nam có xu hướng ngày càng quan tâm nhiều hơn tới chất lượng và an toàn vệ sinh của sản phẩm, họ chọn các thương hiệu uy tín để mua sắm thực phẩm, hàng hóa. Bởi vậy, theo tôi, Việt Nam vẫn là một thị trường bán lẻ rất tiềm năng trong những năm tới.

Nhiều cơ hội luôn đi đôi với nhiều thách thức. Thị trường bán lẻ Việt Nam sẽ ngày càng trở nên cạnh tranh gay gắt, nhưng khách hàng sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ cuộc cạnh tranh giữa các nhà phân phối.

Theo tôi, để có thể giữ và thu hút thêm khách hàng, các nhà bán lẻ cần phải nắm được nhu cầu, xu hướng và thói quen mua sắm của người tiêu dùng, từ đó có những chiến lược phù hợp.

Vậy chiến lược của MM sẽ thay đổi thế nào để nắm bắt được các cơ hội và tiếp tục khẳng định chỗ đứng trên thị trường bán lẻ Việt Nam?

Để đáp ứng được xu hướng tiêu dùng mới, chúng tôi sẽ triển khai đồng thời nhiều thay đổi tại Việt Nam trong những năm tới. Chúng tôi sẽ cho ra mắt mô hình kinh doanh mới, như các siêu thị quy mô trung bình, dịch vụ cung cấp thực phẩm cho nhóm khách hàng HORECA, các trạm trung chuyển mới bên cạnh mô hình kinh doanh thế mạnh của MM trong hơn 10 năm qua.

Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ triển khai nền tảng online trong hoạt động marketing và bán hàng, nhằm đem lại cho khách hàng sự thuận tiện nhất. Mục tiêu của chúng tôi là xây dựng MM trở thành địa điểm mua sắm tốt nhất cho người tiêu dùng Việt Nam.

Để thực hiện các mục tiêu này, chúng tôi tiến hành nhiều thay đổi trong nội bộ cũng như mối quan hệ với các đối tác chiến lược.

Ngoài khai trương thương hiệu bán lẻ MM Super Market vào cuối tháng 12/2019, trong năm 2020, chúng tôi sẽ khai trương thêm 3 siêu thị nữa tại Việt Nam.

Xin cảm ơn ông!
                                                                                                                     Uyên Ly

Tags: Mm Mega Thực Phẩm Phân Phối