Nhận định thị trường ngày 4/5: 'Bước vào sóng tăng mới?'

Nhận định thị trường ngày 4/5: 'Bước vào sóng tăng mới?'
BVSC cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục có biến động giằng co với các phiên tăng giảm đan xen trong vùng 755-800 điểm. BSC dự báo VN-Index tiếp tục vận động tích lũy trong khoảng hẹp từ 750 – 800 điểm trong tuần tới trước khi có diễn biến rõ ràng theo thông tin thị trường tiếp theo.
CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
BVSC   X  
SHS   X  
VDSC   X  
MBS X    
BSC   X  
YSVN X    

Tiếp tục giằng co

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Tuần tới, VN-Index sẽ tiếp tục có biến động giằng co với các phiên tăng giảm đan xen trong vùng 755-800 điểm. Thị trường sẽ có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu theo kết quả lợi nhuận quý I và kế hoạch kinh doanh cả năm 2020 của các doanh nghiệp niêm yết. Dù vậy, BVSC cũng lưu ý rằng, tác động tiêu cực từ Covid-19 có thể khiến kết quả kinh doanh quý I và đặc biệt là quý II của các doanh nghiệp không được như kỳ vọng. Điều này sẽ tạo ra lực cản đáng kể đối với đà hồi phục của các nhóm cổ phiếu. 

Thêm vào đó, hoạt động bán ròng của khối ngoại nếu tiếp tục kéo dài có thể tạo ra hiệu ứng tâm lý không tốt khi thị trường tiếp cận các vùng kháng cự mạnh. Nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 15-25% cổ phiếu. Sau khi đã thực hiện bán chốt lời một phần các vị thế ngắn hạn tại vùng 790-820 điểm, nhà đầu tư tạm thời đứng ngoài quan sát thị trường.

Tiếp tục giằng co và rung lắc

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Thị trường giao dịch với diễn biến nhàm chán khi các chỉ số chỉ giằng co nhẹ trên ngưỡng tham chiếu một chút trong cả phiên giao dịch ngày 29/4. Thanh khoản có sự gia tăng so với phiên trước đó nhưng vẫn thấp hơn mức trung bình 20 phiên cho thấy nhà đầu tư đã hạn chế giao dịch vào thời điểm sát kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày.

Dự báo, trong tuần giao dịch tiếp theo (4/5-8/5), VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và rung lắc với biên độ trong khoảng 760-785 điểm (MA20-50) trước khi bứt phá khỏi vùng này để tạo xu hướng mới. Nhà đầu tư nếu đang có tỷ trọng cổ phiếu cao nên tiếp tục theo dõi diễn biến thị trường và có thể bán ra nếu như VN-Index có nhịp tăng lên quanh ngưỡng kháng cự 785 điểm (MA50). Đối với những nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt lớn chỉ nên tham gia trở lại nếu thị trường có nhịp chỉnh về quanh 760 điểm (MA20) để tham gia một phần tỷ trọng.

Xu hướng hiện tại có thể sẽ sớm bị phá vỡ

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Các chỉ số biến động trong biên độ hẹp với thanh khoản vừa phải. Hiện tượng phân hóa tiếp tục diễn ra và dòng tiền có phần nghiêng về các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ. Xu hướng hiện tại đang khá cân bằng nhưng có thể sẽ sớm bị phá vỡ sau kỳ nghỉ lễ.

Bước vào sóng tăng mới sau kỳ nghỉ lễ

(Công ty Chứng khoán MB – MBS)

Phiên tăng nhẹ trước kỳ nghỉ lễ sẽ mang lại tâm lý tích cực cho nhà đầu tư. Thị trường đã có 7 phiên liên tiếp duy trì xu hướng tích lũy trên ngưỡng 761,75 điểm, sự trở lại của nhóm cổ phiếu ngân hàng bên cạnh các nhóm cổ phiếu được hưởng lợi từ giá dầu, từ đầu tư công… sẽ tiếp tục là động lực để thị trường bước vào sóng tăng mới sau kỳ nghỉ lễ.

Tiếp tục tích luỹ trong khoảng 750-800 điểm

(Công ty Chứng khoán BIDV – BSC)

Thị trường cần thông tin và động lực mới từ trong nước và quốc tế để giữ đà hồi phục và thu hút thêm dòng tiền nhà đầu tư. VN-Index dự báo tiếp tục vận động tích lũy trong khoảng hẹp từ 750 – 800 điểm trong tuần tới trước khi có diễn biến rõ ràng theo thông tin thị trường tiếp theo. 

Tiếp tục tăng nhẹ

(Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam – YSVN)

YSVN cho rằng VN-Index có thể sẽ tiếp tục biến động hẹp dưới vùng kháng cự 778 – 810 điểm và tiếp tục tăng nhẹ ở phiên giao dịch đầu tuần. Ảnh hưởng từ kỳ cơ cấu danh mục của VN30 do thay đổi tỷ lệ free-float, thanh khoản tăng nhẹ nhưng vẫn ở mức thấp cho thấy nhà đầu tư vẫn còn thận trọng và dòng tiền phân hóa khi phần lớn chủ yếu tập trung ở nhóm midcap và smallcap. Ngoài ra, tỷ trọng cổ phiếu vẫn đang trong vùng rủi ro ngắn hạn cho nên các nhà đầu tư nên chú ý vào xu hướng ở từng cổ phiếu.

* Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Hải Triệu

Tags: Nhận Định Thị Trường Ngày 4/5 Bvsc Shs Vdsc Mbs Bsc Ysvn Công Ty Chứng Khoán Vn-Index Cổ Phiếu Kết Quả Kinh Doanh Khối Ngoại Nhà Đầu Tư Giao Dịch Cổ Phiếu Vốn Hoa Cổ Phiếu Ngân Hàng Vn30