Những con số đáng lưu ý trong biến động của thị trường chứng khoán Mỹ

Những con số đáng lưu ý trong biến động của thị trường chứng khoán Mỹ
Trong một phiên giao dịch đầy biến động, chỉ số S&P 500 đã tăng và Nasdaq 100 đã xóa sạch khoản lỗ của mình trong năm 2020.

Giao dịch hợp đồng tương lai đã được đẩy lên cao, được thúc đẩy trở lại sau khi có thông tin rằng Công ty Boeing sẽ tiếp tục nối lại sản xuất máy bay thương mại ở Washington.

Cổ phiếu hãng dược phẩm Gilead Sciences đã tăng mạnh trong phiên giao dịch mở rộng sau khi hãng tin STAT news cho biết một bệnh viện ở Chicago đã ghi nhận kết quả khả quan khi chữa trị bệnh nhân Covid-19 bằng thuốc Remdesivir của Gilead. Nhiều bệnh nhân đã hồi phục nhanh chóng dù từng có triệu chứng rất nặng.


 Cổ phiếu tăng trong phiên mở cửa trở lại với hy vọng trong điều trị Covid-19 mới
Trong một phiên giao dịch đầy biến động, chỉ số S&P 500 đã tăng và Nasdaq 100 đã xóa sạch khoản lỗ của mình trong năm 2020. Các nhà đầu tư cũng đánh giá một loạt thu nhập mới của công ty, với việc cổ phiếu Morgan Stanley tăng 24%, tạo cú huých mạnh nhất cho thị trường cổ phiếu. Các loại trái phiếu và đồng đô la cũng đồng loạt tăng. Giá dầu đóng cửa ở mức dưới 20USD/thùng.

Ông Matt Maley, chiến lược gia trưởng tại công ty quản lí tài sản Miller Tabak nhận định: "Tôi chắc chắn đây là là một tin rất tốt. Mặc dù gần đây chúng ta cũng đã nghe một số tín hiệu tích cực nhưng rồi mọi chuyện không diễn ra tốt đẹp như mọi người kì vọng. Câu hỏi lớn ở đây là liệu triển vọng của loại thuốc này có đủ để giúp nền kinh tế mở cửa trở lại nhanh hơn dự báo hiện nay hay không".


Hơn 5 triệu người Mỹ đã nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp vào tuần trước, nâng tổng số 4 tuần gần đây kể từ khi dịch bệnh bùng phát lên 22 triệu. Điều này sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho nền kinh tế nước Mỹ. Nhưng theo Matt Lloyd, chuyên gia chiến lược tài chính tại Advisors Asset Management: “Nếu nền kinh tế có thể hồi phục lại đủ nhanh để kéo tỉ lệ thất nghiệp xuống thấp thì thị trường chứng khoán sẽ được hỗ trợ rất lớn".

Một số con số đáng chú ý trong thị trường: 

Trung Quốc sẽ công bố GDP, sản xuất công nghiệp và bán lẻ cũng như số liệu tỷ lệ thất nghiệp trong ngày thứ 6.

Cổ phiếu

S&P 500 đã tăng 0,6%.
Chỉ số Stoxx Europe 600 của châu Âu tăng 0,6%.
Chỉ số MSCI Châu Á Thái Bình Dương giảm 0,8%.
Tiền tệ

Chỉ số Bloomberg Dollar Spot tăng 0,4%.
Đồng euro giảm 0,7% xuống còn 1,0835/USD.
Đồng yên Nhật giảm 0,3% xuống 107,80/USD.
Trái phiếu

Lợi tức của Kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm hai điểm cơ bản xuống 0,61%.
Lợi suất kỳ hạn 10 năm của Đức giảm một điểm cơ bản xuống -0,47%.
Lợi suất kỳ hạn 10 năm của Anh không thay đổi ở mức 0,02%.
Hàng hóa

Chỉ số Bloomberg Commodity Index tăng 0,1%.
Dầu thô West Texas ổn định ở mức 19,87 USD/thùng.

Tags: Cổ Phiếu Giá Dầu Giao Dịch