Nissan đóng cửa trụ sở toàn cầu đến giữa tháng 5 do dịch COVID-19

Nissan đóng cửa trụ sở toàn cầu đến giữa tháng 5 do dịch COVID-19
Reuters đưa tin, Nissan Motor Co vừa ra thông báo sẽ tạm thời ngừng hoạt động tại trụ sở toàn cầu và các cơ sở khác ở Nhật Bản cho đến giữa tháng 5 để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

Nhà sản xuất ôtô Nhật Bản cho biết họ sẽ giảm hoạt động xuống mức tối thiểu tại các trụ sở chính ở Yokohama cùng với các cơ sở phi sản xuất ở Atsugi gần đó, nơi đặt trung tâm R&D chính của hãng.

Việc đóng cửa 16 ngày sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ 25.4 đến 10.5 dự kiến sẽ ảnh hưởng đến tổng số 15.000 nhân viên, đại diện công ty này cho biết.

Cách đây không lâu, Bently cũng thông báo kéo dài thời gian ngừng sản xuất thêm 3 tuần tại nhà máy sản xuất ở Anh vì dịch COVID-19. Được biết, nhà sản xuất ôtô hạng sang này sẽ bắt đầu mở cửa trở lại từ ngày 11.5 khi các biện pháp phong tỏa vẫn được áp dụng ở Anh.

Toyota Motor Corp cũng cho rằng tình hình đại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp cùng với việc nhu cầu phương tiện của người dân giảm khiến tất cả các nhà máy sản xuất ôtô và linh kiện tại Canada, Mexico và Mỹ phải kéo dài thời gian tạm ngừng hoạt động.

KHƯƠNG DUY

Tags: Nissan Sản Xuất Ôtô Ngưng Hoạt Động Covid-19