OCB nỗ lực cắt giảm chi phí để giảm lãi vay

OCB nỗ lực cắt giảm chi phí để giảm lãi vay
Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2020 với tỷ lệ chi phí hoạt động/doanh thu thuần giảm mạnh, giúp ngân hàng có thêm dư địa giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng trong mùa dịch.

Trong quý 1/2020, tỷ lệ huy động từ dân cư và tổ chức của OCB đạt 5,2%, tương ứng 90.104 tỷ đồng. Tính đến cuối tháng 3/2020, OCB vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng bền vững với tổng tài sản đạt 119.040 tỷ đồng, tăng 17,9% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, dư nợ thị trường 1 (gồm cho vay khách hàng và trái phiếu doanh nghiệp) tăng 8,6%, đạt 78.775 tỷ đồng, hoàn thành 99% kế hoạch của 3 tháng đầu năm.

OCB cũng ra sức tiết kiệm chi phí hoạt động để tối ưu hiệu quả hoạt động kinh doanh. Tỷ lệ chi phí hoạt động/doanh thu thuần (CIR) quí 1/2020 của ngân hàng giảm mạnh, còn 26%, thấp hơn nhiều so với CIR của quý 1/2019 và cuối năm 2019 (37%). Đây là điều kiện quan trọng để OCB giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng.

Nhờ việc tiết giảm chi phí hoạt động, nâng cao chất lượng tín dụng và đa dạng hoá nguồn thu, OCB tiếp tục duy trì được hiệu quả hoạt động với lợi nhuận trước thuế của ngân hàng đạt 1.106 tỷ đồng, vượt kế hoạch đề ra trong kỳ.

Trong chiến dịch “Chung tay bảo vệ cộng đồng” được OCB phát động và thực hiện, ngân hàng chấp nhận giảm 100 tỷ đồng thu nhập lãi để chia sẻ với đối tác và khách hàng bị ảnh hưởng trong mùa dịch. Theo đó, ngân hàng đã triển khai nhiều ưu đãi như giảm đến 2% lãi suất cho vay VND so với lãi suất thông thường cho doanh nghiệp; gói vay tín chấp với lãi suất từ 1%/tháng dành cho giáo viên, cán bộ nhân viên khối trường học…

Đối với khách hàng cá nhân, OCB miễn phí các giao dịch và cộng thêm lãi suất tiết kiệm online đến 0,3%/ năm so với lãi suất tại quầy trên ngân hàng số OCB OMNI.

Nguyễn Hiền

Tags: Ocb Phương Đông Kết Quả Kinh Doanh Doanh Thu Ngân Hàng Chi Phí Hoạt Động Giảm Lãi Suất Dư Nợ Hoạt Động Kinh Doanh Tín Dụng Vay Tín Chấp Lãi Suấ Tiết Kiệm Online