Sầu riêng tí hon giá cao vẫn hấp dẫn dân văn phòng

Sầu riêng tí hon giá cao vẫn hấp dẫn dân văn phòng
Dân văn phòng săn lùng sầu riêng tí hon, gai nhọn chi chít.

Chị Đặng Mai - nhân viên ngân hàng (ở quận Đống Đa, Hà Nội) - cho biết gần đây bị hấp dẫn bởi sầu riêng tí hon được cho là có nguồn gốc từ Thái Lan với vị béo ngậy và đắt gấp đôi sầu riêng bình thường.

Chi Mai cũng chia sẻ thêm, thấy trên mạng rao bán nhiều sầu riêng tí hon, bạn bè đồng nghiệp cũng quảng cáo nhiều nên chị quyết mua bằng được một phần vì tì mò, phần khác do cái tên lạ chưa nghe bao giờ nên mua ăn thử.

"Vị của loại sầu riêng này ngọt đậm và béo bùi hơn sầu riêng trong nước. Ngoài ra, do mỗi trái chỉ nặng tầm 0,5kg nên vừa lượng ăn mà không bị ngán" - chị Mai cho biết.

Sầu riêng mini có trọng lượng thường không quá 1kg, gai nhọn chi chít. Ảnh: Văn Giang 

Theo tìm hiểu, sầu riêng "mini" hay còn gọi là sầu riêng tí hon, sầu riêng Puangmanee được các tiểu thương rao bán với giá 170.000-200.000đồng/kg. Theo lời quảng cáo, dòng sầu riêng này có kích thước siêu bé và xuất xứ từ Thái Lan. Mỗi quả chỉ nặng 300-500g, nhỏ hơn 2/3 so với sầu riêng trong nước. Tuy nhiên, một số nơi rao bán loại sầu riêng này chỉ 100.000 đồng/kg - giá bằng với giá sầu riêng của nước ta.

Là một tín đồ của sầu riêng, chị Hoài Phương (ở quận Cầu Giấy) cho biết, chỉ cần thấy ở đâu bán sầu riêng ngon là chị liền mua. Nay nghe sầu riêng tí hon, chị càng thấy lạ nên mua thử. Chị bảo: "Quả nhiên như quảng cáo, lần đầu tiên tôi được thưởng thức loại sầu riêng thơm mà vị đặc trưng đến vậy, múi vàng ươm".

Cũng nghe nhiều về sầu riêng "mini", chị Nhật Linh - nhân viên kế toán (ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết vì tò mò nên tôi quyết mua bằng được nhưng khi mua được rồi, khi thưởng thức lại không ấn tượng nhiều về loại này. 

 Sầu "mini" có giá dao động khoảng 100.000 - 200.000 đồng/kg. Ảnh: Kiều Vy

"Tôi mua sầu tí hon với giá 180.000 đồng/kg, do quả bé nên phải mua 2 quả mới đủ cho cả nhà ăn. Tính ra giá đắt hơn sầu ta rất nhiều mà không thơm, ngon bằng, hạt cũng to hơn" - chị Linh cho hay.

Nói về nguồn gốc xuất xứ, anh Hà Hữu Đức - chủ cửa hàng trái cây (quận Ba Đình, Hà Nội) khẳng định, đây là giống sầu riêng Thái Lan chứ không phải là hàng Trung Quốc. Vì Việt Nam xuất sầu riêng đi Trung Quốc chứ không có chuyện nhập về bán. 

Sầu "mini"  được nhiều người quảng cáo có vị béo ngậy, múi vàng ươm. Ảnh: Kiều Vy 

Còn một tiểu thương chuyên buôn trái cây ở chợ Long Biên cho biết, không nghe nhắc đến loại sầu riêng mini nhập khẩu từ Thái Lan. Hiện thị trường chỉ có sầu riêng kích thước nhỏ lấy từ Cái Mơn (Bến Tre) nặng khoảng 200-300 gram thường chỉ có vào cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8. Có thể giống này được nhập khẩu từ Thái Lan nhưng được trồng ở các tỉnh miền Tây.

MINH HƯƠNG

Tags: Sầu Riêng Sầu Riêng Tí Hon Dân Văn Phòng Thái Lan Sầu Riêng "mini"