Số người nhiễm virus corona tiếp tục tăng đột biến, một đêm Hàn Quốc ghi nhận thêm 142 ca

Số người nhiễm virus corona tiếp tục tăng đột biến, một đêm Hàn Quốc ghi nhận thêm 142 ca
Ngày 22/2, Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc thông báo nước này đã ghi nhận thêm 142 ca nhiễm chủng mới của virus corona (Covid-19), nâng tổng số ca mắc dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp của nước này lên 346.
Khách du lịch đeo khẩu trang như một biện pháp phòng ngừa virus corona ở Seoul. (Nguồn: Reuters)

Trong số các ca nhiễm mới, 91 người đã được đưa đến bệnh viện ở Cheongdo, vốn được chính phủ thiết kế là một trong những khu chăm sóc đặc biệt.

Số ca nhiễm Covid-19 đã tăng đột biến trong vài ngày qua ở Hàn Quốc, với hầu hết các trường hợp nhiễm mới bắt nguồn từ một giáo phái nhỏ ở Thành phố Daegu, Đông Nam Hàn Quốc.

Trước đó, tối 21/2, các quan chức y tế Hàn Quốc đã xác nhận trường hợp tử vong thứ hai do nhiễm Covid-19 ở nước này là một nữ bệnh nhân trong độ tuổi 50 ở thành phố miền Nam Busan. Bệnh nhân tử vong tại một bệnh viện ở Busan sau khi được chuyển đến từ một bệnh viện ở Thành phố Cheongdo lân cận, nơi ghi nhận trường hợp tử vong đầu tiên ở Hàn Quốc trước đó một ngày.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã thừa nhận rằng, các diễn biến của dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 tại nước này đã bước vào giai đoạn "rất nghiêm trọng", mặc dù vậy ông khẳng định chính phủ sẽ nỗ lực để đảm bảo không có lỗ hổng trong công tác kiểm dịch và sẽ giảm thiểu mức độ ảnh hưởng của dịch bệnh đối với nền kinh tế.

Chu Văn (theo Reuters, TTXVN)

Tags: Virus Corona Covid-19 Corona Ở Hàn Quốc Daegu Lây Nhiễm Virus Baoquocte Báo Thế Giới & Việt Nam