Thị trường hàng hóa Tết 2020: Giá tăng 10%

Thị trường hàng hóa Tết 2020: Giá tăng 10%
Chỉ còn khoảng hai tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, do đó doanh nghiệp tại Tp. Hồ Chí Minh đã nhộn nhịp tung hàng mới ra thị trường.

Khách hàng mua sắm hàng hóa tại hệ thống Co.op mart.Nguồn ảnh: Saigon Co.op

Đặc biệt, để phục vụ những yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, các đơn vị sản xuất đầu tư mạnh vào khâu cải tiến mẫu mã hoặc ra mắt riêng dòng sản phẩm cho mùa Tết năm nay.

Ghi nhận thực tế tại các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, hay kể cả mạng lưới chợ truyền thống trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh, hầu hết nhà bán lẻ, đơn vị kinh doanh đều dành vị trí trung tâm của điểm bán để trưng bày, giới thiệu hàng Tết.

Hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 có phong phú chủng loại, mẫu mã... với giá cả chỉ tăng bình quân khoảng 10% theo cơ chế thị trường.

Tại siêu thị Co.op mart Nguyễn Đình Chiểu, quận 3 (thuộc Liên hiệp Hợp tác Thương mại Tp. Hồ Chí Minh - Saigon Co.op) cho thấy quầy bánh, mứt phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Tết Canh Tý năm 2020 được trang trí rực rỡ, mang đậm nét văn hóa truyền thống người Việt với những cánh mai vàng, cành đào tươi...

Ngoài hỗ trợ doanh nghiệp, đơn vị sản xuất đưa hàng Tết đến tận tay người tiêu dùng, nhà bán lẻ này còn thực hiện hoạt động khuyến mãi cho một số mặt hàng thực phẩm, bánh, kẹo, mứt Tết.

Cụ thể, mặt hàng lạp xưởng tôm Vissan (hộp 500g) giảm giá còn 140.000 đồng/sản phẩm; mãng cầu sấy dẻo L.GIA (hộp 200g) 82.000 đồng/sản phẩm; hạt ốc chó Lương Gia (hộp 400g) 133.500 đồng/sản phẩm; hạnh nhân rang cà phê LUGIA (hộp 150g) 85.000 đồng/sản phẩm; nước giải khát Pepsi 174.000 đồng/thùng...

Còn tại chợ Bến Thành, quận 1, mặt hàng bánh, kẹo, mứt, trái cây... đặc sản địa phương đã bắt đầu "đổ" về chợ nhộn nhịp. Theo đó, người tiêu dùng có thể mua sắm và thưởng thức những sản phẩm thực phẩm ngon, độc lạ từ khắp vùng, miền trên cả nước, cũng như hàng nhập khẩu.

Tết là thời khắc khởi đầu một năm mới đầy ước vọng cho gia đình, cũng là dịp để mọi người gần nhau hơn. Với những người con đất Việt, dù ở đâu cũng hướng về nguồn cội và sum vầy bên gia đình.

Xuất phát từ thông điệp này, trong mùa Tết năm nay, công ty Saigon Food giới thiệu ra thị trường những dòng sản phẩm độc đáo như lẩu Tết, combo tiệc Tết, thùng quà Tết, combo - 7 ngày dinh dưỡng. Trong đó, có thể kể đế những dòng sản phẩm mang tính đột phá, gồm: cháo tươi - nguyễn, cơm hầm, bánh chưng sum vầy.

Theo bà Lê Thị Thanh Lâm - Phó tổng giám đốc công ty cổ phần Sài Gòn Food (Saigon Food), với ấp ủ nâng tầm sản phẩm Việt, doanh nghiệp đã tiên phong khẳng định giá trị mới cho bánh Chưng Việt. Thông qua ứng dụng công nghệ hút chân không hiện đại để sản xuất, những chiếc bánh Chưng bằng công thức truyền  thống được gói trong bao bì đa lớp trước khi nấu chín. Vì vậy, bánh Chưng vẫn đảm bảo tươi ngon, không sử dụng chất bảo quản, nhất là thời hạn sử dụng trong 3 tháng ở nhiệt độ thường.

"Cũng tương tự những chiếc bánh chưng truyền thống của người Việt, Saigon Food thiết kế sản phẩm biểu trưng cho Trời tròn Đất vuông, với 4 loại nhân như Hồn Việt (thịt và đậu xanh); Ngõ Việt (thịt và trứng muối); Phú Quý (gà quay và đậu xanh); An Khang (nấm đông cô và hạt sen)", bà Lê Thị Thanh Lâm cho biết thêm.

Còn trong không khí rộn ràng của Xuân về Tết đến, công ty cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản Vissan mang đến cho gia đình Việt những món ăn thịnh soạn, đậm vị truyền thống.

Cụ thể, nổi bật trên thị trường Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 là sản phẩm thịt kho trứng mang hương vị hoàn toàn mới.

Sản phẩm thịt kho trứng của Vissan có xuất xứ rõ ràng và được kiểm tra chất lượng chặt chẽ đang là sự lựa chọn của nhiều người gia đình. Bởi sản phẩm được đánh giá là không chỉ tiện lợi mà còn được sản xuất theo phương thức truyền thống để giữ nguyên hương vị đặc trưng ngày Tết. Sản phẩm được đóng thành hộp 500g và được bảo quản ở nhiệt độ thấp hơn -120C, còn có thể làm quà tặng trao gửi đến người thân, bạn bè đồng nghiệp với thiết kế đặc sắc mang đâm nét Tết.

Vào mỗi dịp Tết, người Việt Nam có truyền thống trao tặng nhau những món quà ý nghĩa để bày tỏ lòng biết ơn đối với những người đã đồng hành cùng mình trong suốt năm vừa qua.

Tuy nhiên, việc chọn quà Tết chưa bao giờ dễ dàng cả, một món quà hay sẽ không chỉ gửi trao cảm xúc mà cần giúp thể hiện được lòng biết ơn của người dành tặng.

Chính vì vậy, Danisa - nhãn hàng bánh quy bơ nổi tiếng từ Đan Mạch truyền cảm hứng cho người tiêu dùng Việt về nét đẹp trong văn hoá tặng quà tri ân của người Đan Mạch.

Trong mùa Tết năm nay, Danisa giới thiệu 4 bộ quà tặng, gồm: Thương mến dành cho bạn bè và đồng nghiệp; Quan tâm (gia đình và người thân); Trân quý (những người đồng hành, hỗ trợ mình); Tôn kính (người lớn trong gia đình).

Mỗi bộ quà tặng được Danisa tuyển chọn công phu và thiết kế bao bì sang trọng còn giúp nâng tầm giá trị của món quà trong mùa Tết.

Ở góc độ người tiêu dùng, chị Ái Vân - cư ngụ tại quận 8 đánh giá cao những sản phẩm phục vụ mùa Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020. Vì nhiều doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh giới thiệu ra thị trường những sản phẩm chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng với giá cả đa dạng... đã tạo điều kiện cho người tiêu dùng mua sắm phù hợp khả năng tài chính.

Cũng theo chị Ái Vân, trong những năm gần đây, sản phẩm phục vụ Tết thường được cải tiến mẫu mã, thiết kế theo hình thức gói quà, giỏ quà... nên người dân có nhu cầu mua biếu, tặng không phải mất thời gian và chi phí gói, vận chuyển quà.

Bên cạnh đó, trên thị trường cũng xuất hiện phổ biến giỏ quà, phần quà theo combo với mẫu được thế kế sẵn, nên người tiêu dùng chỉ cần chọn lựa và thanh toán trực tuyến, còn hàng hóa được giao tận nhà.

Theo một số nhà bán lẻ, cũng như đơn vị kinh doanh trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh, người tiêu dùng ngày càng có xu hướng chuyển qua "chơi Tết" hơn là "ăn Tết", nên dự báo thị trường hàng hóa Tết năm nay sức mua tăng cao sẽ tập trung ở những địa điểm đảm bảo đáp ứng nhu cầu mua sắm, vui chơi, giải trí như các trung tâm thương mại.

Cùng với đó, những ngành hàng phục vụ nhu cầu biếu, tặng, đãi khách, trang trí nhà cửa... sẽ có sức mua tăng đột biến so với thời điểm bình thường./.


Mỹ Phương

Tags: Hàng Hóa Tết Thị Trường Hàng Hóa Tết Tết Tết Canh Tý Tết Nguyên Đán