Chiều 2/5, một số đơn vị kinh doanh, bán lẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh đã báo cáo nhanh doanh số trong dịp lễ 30/4 và 1/5 tăng bình quân khoảng 30% so với ngày thường. Đồng thời, số lượt khách hàng bắt đầu tăng dần từ đầu giờ chiều 30/4 và duy trì ổn định đến nay.
Những điểm bán lẻ như hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food... thuộc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) bắt đầu ghi nhận lượt khách hàng tăng dần trong ngày đầu tiên bắt đầu kỳ nghỉ lễ. Trong suốt kỳ nghỉ lễ, các điểm bán lẻ này cũng bắt đầu nhận được lượng đơn đặt hàng qua điện thoại và zalo tăng đột biến.
Ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Marketing Saigon Co.op cho biết dự kiến lượt khách và sức mua dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay sẽ tăng quanh mức 30-40% nên Saigon Co.op đã chủ động chuẩn bị lượng hàng hóa giá tốt và phối hợp các nhãn hàng tiến hành khuyến mãi, giảm giá.
Mặt khác, Saigon Co.op cũng chuẩn bị tốt công tác tiếp nhận đơn hàng qua điện thoại và tăng cường đội ngũ giao hàng nhằm đáp ứng nhu cầu của những khách hàng đã bắt đầu có thói quen sử dụng dịch vụ này trong thời gian qua.
Hiện nay, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food... vẫn đang áp dụng giảm giá mạnh cho 3.400 sản phẩm thiết yếu cho đến hết ngày 6/5.
Saigon Co.op cũng dự báo sức mua trên thị trường tiêu dùng sẽ tiếp tục tăng cao từ 40-50% vào Chủ nhật (3/5), khi người dân quay trở lại thành phố.
Còn theo báo cáo nhanh của các đơn vị kinh doanh, bán lẻ khác trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, doanh số trong dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay đã tăng trung bình hơn 30% so với thời điểm trước khi giãn cách xã hội. Những mặt hàng được người dân lựa chọn trong thời gian này chủ yếu là thủy hải sản, thịt gia cầm, rau củ, quả, nước giải khát...
Ngoài ra, những mặt hàng hải sản cao cấp như cua, tôm nhập khẩu và tôm hùm xanh trong nước bị cháy hàng tại một số siêu thị, điểm bán lẻ. Riêng các sản phẩm thịt gà, thịt bò, tôm, cá, mực, hải sản; một số mặt hàng đông lạnh và các loại rau lá có sức mua đã tăng gấp đôi so với tuần trước khi kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 bắt đầu.
Theo nhiều đơn vị kinh doanh, bán lẻ, người dân đi mua sắm trong siêu thị vẫn chủ động giữ khoảng cách an toàn và tuân thủ những khuyến cáo của đơn vị kinh doanh.
Đội ngũ nhân viên đảm bảo vừa đeo khẩu trang, vừa trang bị mũ bảo vệ chống dịch. Đặc biệt, một số đơn vị kinh doanh, bán lẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh còn trang bị vách ngăn kính tại quầy thu ngân, yêu cầu khách hàng đeo khẩu trang và tiến hành đo thân nhiệt cho tất cả khách hàng tại cửa ra-vào. Hầu hết người dân điều vui vẻ hợp tác khi mua sắm, vui chơi, giải trí tại các điểm kinh doanh, bán lẻ trên địa bàn thành phố./.
Mỹ Phương (TTXVN/Vietnam+)