Tỷ phú Bloomberg tuyên bố sẽ bán công ty nếu đắc cử Tổng thống Mỹ

Tỷ phú Bloomberg tuyên bố sẽ bán công ty nếu đắc cử Tổng thống Mỹ
Ông Galia Slayen, người phát ngôn của tỷ phú Michael Bloomberg, ngày 18/2 cho biết vị tỷ phú này có thể bán công ty trị giá hơn 50 tỷ USD nếu ông giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay.
Tỷ phú Michael Bloomberg.

Cùng ngày, ông Tim O’Brien, cố vấn chiến dịch tranh cử của tỷ phú Michael Bloomberg cũng xác nhận thông tin này.

Ông O’Brien khẳng định rằng sẽ không có gì mập mờ về bất cứ vấn đề tài chính nào của ông Bloomberg giữa dịch vụ công và lợi ích riêng tư.

“Chúng tôi sẽ khác hoàn toàn so với ông Donald Trump về vấn đề này vì ông ấy đang mâu thuẫn lợi ích tài chính”, ông O’Brien tuyên bố, đồng thời khẳng định tỷ phú Bloomberg sẽ công khai thu nhập nếu đắc cử.

Tỷ phú Michael Bloomberg được coi là một trong những thị trưởng thành công nhất lịch sử của thành phố New York. Ông vừa là doanh nhân, tác gia, chính trị gia, vừa là nhà hoạt động từ thiện nổi tiếng.

Tỷ phú Michael Bloomberg là nhà sáng lập công ty dữ liệu tài chính và truyền thông Bloomberg LP.

Bloomberg LP hiện có hơn 300.000 thiết bị đầu cuối (terminal) lắp đặt tại các sàn giao dịch ở Phố Wall và quận tại chính City của London, cộng thêm hàng trăm nghìn thiết bị tương tự ở khắp nơi trên thế giới. Công ty này hiện đang cạnh tranh mạnh mẽ với Refinitiv - công ty dữ liệu tài chính và truyền thông trước đây có tên Thomson Reuters.

Ngoài ra, Bloomberg LP cũng phát triển mạnh mảng truyền thông tin tức. Mảng này được cho là dựa vào nguồn tài chính từ mảng kinh doanh dữ liệu tài chính của công ty.

Business Insider dẫn thông tin rò rỉ cho thấy Bloomberg LP có lợi nhuận đạt 10 tỷ USD trong năm 2018. Vào tháng 3/2018, tạp chí Forbes ước tính giá trị của Bloomberg LP đạt 54 tỷ USD.

Nằm trong top 10 người giàu nhất nước Mỹ với tài sản ước tính hơn 62 tỷ USD theo đánh giá của tạp chí Forbes, ông Bloomberg được cho là có lợi thế có thể tự chi trả cho chiến dịch của mình cũng như có thể đổ nhiều triệu USD vào việc quảng bá và thuê nhân viên.

Theo kết quả khảo sát do NPR/PBS NewsHour/Marist thực hiện với 1.400 cử tri đăng ký bỏ phiếu, ông Bloomberg nhận được sự ủng hộ của 19% số người được hỏi, trong khi ứng cử viên sáng giá nhất là Thượng nghị sĩ Bernie Sanders dẫn đầu với 31%.

Cựu phó tổng thống theo đường lối ôn hòa Joe Biden đứng thứ ba với 15%, trong khi Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren có tỉ lệ ủng hộ 12% và Thượng nghị sĩ Amy Klobuchar ở mức 9%.

Một cuộc khảo sát khác do Reuters/Ipsos công bố ngày 18/2 cũng cho thấy ông Bloomberg có tỉ lệ ủng hộ cao thứ hai (17%) chỉ sau ông Sanders (25%) và trên cả ông Biden đứng thứ ba.

Thanh Tú. Theo CNN

Tags: Bầu Cử Tổng Thống Mỹ Tỷ Phú Micheal Bloomberg Tổng Thống Mỹ Bloomberg